Văn hóa - xã hội

Trường Đại học Thành Đô thực hiện chương trình thiện nguyện “Chân Có Giày” lần thứ 4
Ngày đăng 28/01/2019 | 13:46  | View count: 2527

Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và xuất phát từ tình yêu thương với những người có hoàn cảnh khó khăn, sáng 25/1, đoàn Trường đại học Thành Đô đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Chân có giày” lần thứ 4 trường học thuộc xã Mường Tuổng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Đây là  01 trong tổng số 99 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh, với số hộ nghèo 58% còn lại, đa phần là hộ cận nghèo.

Tặng quà cho các em nhỏ tại trường mầm non Mường Tuổng

Tại chương trình, đoàn đã trao tặng 300 đôi tất, 257 áo khoác và bánh kẹo cho các em học sinh; 42 suất quà cho giáo viên Trường TH&THCS Mường Tuổng. Bên cạnh đó là những suất quà gồm dầu ăn, mì chính cho gia đình chính sách trên địa bàn. Để có được những phần quá ý nghĩa trường Đại học Thành Đô đã kêu gọi những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay góp sức chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng sâu vùng xa để các em nhỏ được đến trường và những người nghèo có một cái Tết thật ấm áp.

Gặp và tặng quà các em học sinh trường tiểu học Mường Tuổng

Với các xã vùng sâu vùng xa nói chung và xã Mường Tuổng nói riêng, công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng gặp rất nhiều khó khăn do khoảng cách về địa lý, hiểm trở về địa hình và thiếu thốn về kinh tế. Do đó, những lúc bệnh tật, ốm đau bà con nơi đây không có điều kiện để có thể điều trị bệnh. Hiểu được khó khăn đó của đồng bào nơi đây, Hội Thập Thủ đạo, Trung tâm Nhân đạo Trường Sơn đã đồng hành cùng chương trình Chân Có Giày đến tại đây khám và điều trị bệnh miễn phí cho 100 lượt bà con nhân dân xã Mường Tuổng.

Lương y, bác sĩ đến từ Hội thập thủ đạo khám chữa bệnh cho bà con trong xã

Với những việc làm hết sức thiết thực từ việc trao những phần quà mùa Đông hay những thứ cần thiết hỗ trợ cho mùa Tết Kỷ Hợi 2019 đến việc khám chữa bệnh miễn phí cho bà con, các em học sinh xã Mường Tuổng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình của chương trình thiện nguyện Chân Có Giày 4, Trường Đại học Thành Đô đã giúp bà con nơi đây có một mùa Đông ấm áp và một mùa Tết thật vui tươi./.

Nguyễn Thanh Hải

CVP Trường Đại học Thành Đô

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh