Văn hóa - xã hội

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THCS và cấp Tiểu học huyện Hoài Đức năm học 2023-2024
Ngày đăng 10/05/2024 | 03:00  | View count: 93

* Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THCS huyện:

Chiều 09/5, phòng GD&ĐT huyện tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2023-2024. Đồng chí Vương Văn Lâm - HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện dự, chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện; đại diện BGH các nhà trường và các thầy, cô giáo tham gia Hội thi.

Đại biểu dự hội nghị

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS huyện năm học 2023-2024 được tổ chức gồm 5 bộ môn: Giáo dục công dân, Giáo dục thể chất, Lịch sử - Địa lý (nội dung Địa lý), Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên (nội dung Sinh học). Hội thi có sự tham gia của 100 giáo viên đến từ 24 trường THCS (22 trường công lập, 02 trường ngoài công lập) trên địa bàn. Các giáo viên thực hiện 2 nội dung thi: Báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục và thực hiện giảng dạy 01 tiết thực hành.

Đại diện phòng GD&ĐT huyện báo cáo kết quả Hội thi

Tại Hội thi, nhiều thầy, cô giáo đã thể hiện sự nỗ lực, tinh thần yêu nghề, đầu tư về chuyên môn, góp phần tạo nên các giờ dạy chất lượng, được Hội đồng Ban giám khảo đánh giá cao. Các tiết dạy có sự chuẩn bị chu đáo; đã có nhiều đổi mới trong phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; tăng vận dụng thực hành khi tổ chức được nhiều hoạt động cho học sinh tham gia, giờ học nhiều màu sắc, sinh động, dù là bộ môn mang tính khoa học cao như môn Khoa học tự nhiên hay vận động nhiều như môn Giáo dục thể chất. Đặc biệt, các thầy, cô giáo khai thác, sử dụng hiệu quả các thiết bị đồ dùng dạy học, mô hình sáng tạo, sưu tầm nguồn tư liệu phong phú, chất lượng, sử dụng hợp lý trong khai thác kiến thức, tích hợp liên môn và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, đồng thời trang bị các kiến thức kỹ năng mềm cần thiết cho học sinh để các em vững vàng trước thách thức của thời đại công nghệ 4.0. Điển hình như bài thi giảng của cô giáo Nguyễn Thị Thúy Ngân - trường THCS Sơn Đồng trong môn GDCD khi áp dụng công nghệ AI để dựng lại các video tình huống có sẵn; cô giáo Cấn Thị Diệu Linh - trường THCS An Khánh sáng tạo trong việc hướng dẫn học sinh thiết kế mô hình 3D để thuyết trình bài Dự án môn Tiếng anh.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Ngân - trường THCS Sơn Đồng đạt giải Nhất môn Giáo dục công dân

chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tham gia Hội thi

Đối với phần thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục, các biện pháp đề xuất cũng đều phù hợp với thực tiễn giảng dạy tại đơn vị và đặc trưng bộ môn; được minh họa khá rõ nét trong tiết dự thi và đưa ra được kết quả minh chứng trong năm học khi áp dụng. Điều đó cho thấy tính khả thi của biện pháp trong việc nâng cao chất lượng giáo dục rõ nét. Nhiều biện pháp có lồng ghép hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung các biện pháp và thể hiện sự tâm huyết của giáo viên đối với học sinh trong quá trình giảng dạy.

100% giáo viên dự thi được tặng Giấy khen Giáo viên dạy Giỏi năm học 2023-2024

Với sự tâm huyết, nỗ lực của các thầy cô, giáo tham dự Hội thi; sự quan tâm, chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện, các đơn vị nhà trường, kết quả 100% số tiết dạy và giải pháp, biện pháp giáo dục được đánh giá đạt yêu cầu; các giáo viên đều được tặng Giấy khen Giáo viên dạy giỏi năm học 2023-2024. Ngoài ra, Hội thi có 5 giải Nhất, 6 giải Nhì, 11 giải Ba, 23 giải Khuyến khích.

Đồng chí Vương Văn Lâm – HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện khen thưởng các giáo viên xuất sắc giành giải Nhất tại Hội thi

Các giáo viên đạt giải Nhì được khen thưởng

Các giáo viên đạt giải Ba và giải Khuyến khích được khen thưởng

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vương Văn Lâm – HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện nhấn mạnh: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Hai tốt” của ngành GD&ĐT; tiếp tục đẩy mạnh bồi dưỡng, đội ngũ nhà giáo, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của huyện. Đây cũng là dịp để các giáo viên thể hiện năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, học tập, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện tinh thần tự học, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học trong tình hình mới.

Đồng chí Vương Văn Lâm – HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

Ghi nhận, biểu dương các thành tích đạt được trong tổ chức Hội thi, đồng chí Trưởng phòng GD&ĐT huyện đề nghị các nhà trường cần phát huy điểm mạnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế để việc đổi mới dạy và học ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả; nâng cao uy tín của nhà giáo, của ngành, qua đó tạo niềm tin cho chính quyền địa phương cũng như nhân dân và các bậc phụ huynh, học sinh. Đồng thời, đề nghị các thầy giáo, cô giáo trong toàn huyện sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, tích cực đổi mới sáng tạo trong mỗi bài dạy để khơi nguồn sự đam mê, sáng tạo và ham học hỏi của mỗi học trò.

* Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học huyện:

Sáng 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học huyện, năm học 2023 - 2024.

Tổng kết Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học huyện  năm học 2023 – 2024

Đến tham dự Hội nghị và trao giải có đồng chí Vương Văn Lâm - Huyện uỷ viên, Trưởng Phòng giáo dục và Đào tạo huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí Hiệu trưởng và thầy cô tham gia Hội thi.

Các đại biểu tới dự hội nghị

Hội thi Giáo viên dạy giỏi huyện lớp 1 và môn Tiếng Anh lớp 5 cấp tiểu học được diễn ra từ ngày 26/3 đến 12/4 với 105 thầy, cô giáo đến từ các trường Tiểu học công lập trên địa bàn huyện. Mỗi thầy cô giáo tham gia Hội thi thực hiện 02 nội dung được quy định trong Thông tư 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Trình bày 01 biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại trường đang công tác và Thực hành dạy 01 tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi.Điểm nổi bật nhất của hội thi năm nay là đa số thầy cô đã thiết kế bài dạy theo đúng 04 bước bao gồm khởi động, khám phá, thực hành-luyện tập và vận dụng.

Đồng chí Nguyễn Trí Tuyển – Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện 

thông qua báo cáo công tác thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học huyện năm học 2023- 2024

Nhiều tiết dạy đã áp dụng khá trọn vẹn các lí thuyết dạy học hiện đại như học thông qua chơi, dạy học theo dự án, dạy học theo phương pháp kiến tạo, lớp học theo mô hình đảo ngược,... Thầy cô đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong quá trình dạy học. Sự sáng tạo của thầy cô được thể hiện thông qua việc không ngừng đổi mới trong tiến trình lên lớp; linh hoạt sử dụng các hình thức, phương pháp, kĩ thuật, phương tiện dạy học; làm mới không gian lớp học; đa dạng các hình thức tổ chức nhận xét, bình chọn và khen thưởng; gây ấn tượng với cách dẫn dắt, giới thiệu bài, chuyển giao nhiệm vụ học tập; thiết kế chuỗi hoạt động dạy học tiếp cận đường phát triển năng lực của học sinh,... Điều này không chỉ tạo ra niềm vui bất ngờ, tạo cảm giác chờ đợi được khám phá mà còn trở thành chất xúc tác để đánh thức khả năng sáng tạo vô hạn của học sinh. Đa số giáo viên đã vạch ra hệ thống các biện pháp, giải pháp; quy trình, cách thực hiện phù hợp, có tính khả thi. Phần lớn các biện pháp, giải pháp đảm bảo tính sư phạm, phù hợp với đối tượng học sinh và giải quyết tốt vấn đề đã được đặt ra. Nhiều biện pháp thể hiện rõ tính mới, tính sáng tạo trong dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay. Nhiều thầy cô thể hiện sự tâm huyết, sự tỉ mỉ, chăm chút của mình trong việc giúp đỡ học sinh vươn lên tiến bộ trong học tập. Qua đó, thể hiện được lòng yêu nghề, sự sáng tạo, nỗ lực để nâng cao năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới. Kết thúc hội thi đã có 105 giáo viên được công nhận Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, trong đó có ( 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 21 giải Ba, 30 giải khuyến khích và 38 giáo viên dạy giỏi).

Phát biểu của giáo viên đạt giải  trong hội thi giáo viên giỏi cấp tiểu học huyện

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vương Văn Lâm - Huyện uỷ viên, Trưởng Phòng giáo dục và Đào tạo huyện đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc của Ban Tổ chức, Ban Chấm thi; các cơ sở giáo dục phổ thông có giáo viên tham gia dự thi và đặc biệt là sự chủ động, sự chuẩn bị tham gia dự thi có chất lượng, đúng qui định, qui chế của giáo viên là thí sinh dự thi. Đồng chí Trưởng Phòng giáo dục và Đào tạo huyện cũng mong muốn qua kết quả Hội thi, từng thầy, cô giáo đạt danh hiệu cao quí càng lan tỏa, phát huy và tỏa sáng trong công tác chuyên môn, công tác giảng dạy học sinh trong lớp học, nhà trường và Ngành Giáo dục huyện Hoài Đức. Đồng chí đề nghị các cơ sở giáo dục phổ thông đánh giá lại công tác chuyên môn của đơn vị mình để phát huy những mặt đạt được và khắc phục những hạn chế để tham gia Hội thi lần sau đạt kết quả cao hơn và quan trọng là góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh tiểu học.

Đồng chí Vương Văn Lâm - Huyện uỷ viên, Trưởng Phòng giáo dục và Đào tạo huyện phát biểu chỉ đạo

Qua Hội thi đã phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên trực tiếp giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học; tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác, sử dụng, sáng tạo, hiệu quả phương tiện đồ dùng dạy học. Hội thi cũng góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Đồng thời, qua hội thi cũng nhằm đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, thực hiện tốt Chương trình Giáo dục phổ thông.

Ban tổ chức trao giải giáo viên dạy giỏi cấp huyện

Ban tổ chức trao giải nhất cấp huyện

Ban tổ chức trao giải nhì cấp huyện

Ban tổ chức trao giải ba cấp huyện

Ban tổ chức trao giải khuyến khích cấp huyện

Tại hội nghị, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã cấp giấy chứng nhận cho 105 giáo viên đạt giáo viên giỏi và khen thưởng 37 giáo viên đạt giải tại Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học huyện Hoài Đức năm học 2023-2024./.

Phượng Nguyễn – Cao Tùng

 

 

 

 

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh