Văn hóa - xã hội

Hà Nội tổ chức “Ngày hội Văn hoá vì hoà bình” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10
Ngày đăng 14/06/2024 | 16:55  | View count: 69

Sáng 14/6, đồng chí Vũ Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị triển khai các nhiệm vụ tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hoá vì hoà bình” kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. Dự tại điểm cầu UBND huyện Hoài Đức có đồng chí Nguyễn Trung Thuận – UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo một số cơ quan huyện.

Đồng chí Vũ Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị

Chương trình “Ngày hội Văn hoá vì hoà bình” sẽ diễn ra vào ngày 6/10 tại Tượng đài Lý Thái Tổ và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa do UBND Thành phố chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 25 năm đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” của UNESCO (16/7/1999-16/7/2024). Chương trình là dịp để nhìn lại quá trình phát triển của Thành phố từ mốc son lịch sử năm 1954 cho đến nay; qua đó, làm nổi bật tinh thần đoàn kết, ý chí quật cường không bao giờ lùi bước trước khó khăn của các thế hệ cán bộ, nhân dân Thủ đô Hà Nội, là điểm tựa cho sự phát triển của Hà Nội ngày hôm nay và trong tương lai.

Chương trình được xây dựng sáng tạo, kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần lễ, diễu hành và biểu diễn, trình diễn nghệ thuật đặc sắc có tư tưởng chính trị xuyên suốt, liền mạch, có tính khái quát cao và đậm nét về văn hóa, tinh thần và ý chí của quân và dân Hà Nội trong suốt 70 năm qua. Chương trình sẽ sử dụng tạo hình thực cảnh quy mô lớn nhằm để lại dấu ấn đặc biệt với nhân dân Thủ đô, đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

          Tại hội nghị, UBND các quận, huyện, thị xã và các Sở, ngành Thành phố cơ bản nhất trí với kế hoạch, nội dung chương trình. Đồng thời có những trao đổi, kiến nghị nhằm đảm bảo quảng bá, giới thiệu được những giá trị văn hoá tiêu biểu, đặc trưng nhất của từng địa phương.

Đồng chí Nguyễn Trung Thuận – UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo tại hội nghị

          Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Thuận – UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Theo kế hoạch, Hoài Đức được phân công phối hợp tham gia 03 nội dung gồm: màn múa cờ hội Thăng Long “Âm vang Thành phố văn hiến – văn minh – hiện đại”; giới thiệu nghệ thuật Ca trù – di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại và trưng bày giới thiệu làng nghề tranh đỏ Kim Hoàng. Huyện cam kết sẽ bố trí đầy đủ lực lượng, thành phần tham gia, góp phần mang lại sự thành công của chương trình.

Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh