Văn hóa - xã hội

Tăng cường cho vay với chủ thể OCOP, cho vay phát triển làng nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Hoài Đức.
Ngày đăng 10/05/2024 | 21:30  | View count: 98

Để tổ chức triển khai cho vay các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Thành phố Hà Nội, đẩy mạnh cho vay đối với chủ thể OCOP, cho vay phát triển làng nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn từ nguồn vốn ngân sách Thành phố ủy thác qua Chi nhánh NHCSXH Thành phố. NHCSXH huyện Hoài Đức sẽ chủ động triển khai rà soát trực tiếp đến từng chủ thể OCOP và phối hợp với UBND cấp xã nơi có làng nghề, làng nghề truyền thống để rà soát, nắm bắt cụ thể nhu cầu vay vốn để kịp thời hướng dẫn tạo điều kiện cho vay đối với những trường hợp có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn theo quy định.

Làng nghề điêu khắc mỹ nghệ Sơn Đồng

Huyện Hoài Đức có 52 làng có nghề, trong đó 12 làng được công nhận là làng nghề sản xuất, là một trong những địa phương có nhiều nghề, làng nghề truyền thống từ lâu đời. Tuy nhiên, trước đây, nhiều mô hình sản xuất làng nghề còn nhỏ lẻ, nhiều hộ làm nghề thiếu vốn, đặc biệt là đối tượng hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện (NHCSXH)  Hoài Đức đã bám sát chỉ đạo của địa phương thực hiện rà soát nhu cầu vay vốn thực tế của các hộ vay để thực hiện tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn cho người dân, từ đó cải thiện cuộc sống, tạo ra nguồn vốn đầu tư ổn định hơn. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện. Nguồn vốn chính sách đã tập trung cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với các làng nghề, phát triển sản phẩm OCOP, như: Bánh kẹo, dệt kim La Phù; điêu khắc mỹ nghệ Sơn Đồng; chế biến nông sản Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, thôn Lưu Xá - xã Đức Giang.... Từ nguồn vốn tín dụng là chất xúc tác quan trọng thúc đẩy phát triển làng nghề, ngành nghề và thực hiện hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Hoài Đức.

Chính sách tín dụng ưu đãi cùng với chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương đã góp phần tích cực trong việc duy trì, phát triển nghề, các làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP cũng như công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Thời gian tới, NHCSXH Hoài Đức tiếp tục thực hiện công tác tham mưu với UBND huyện, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với NHCSXH thực hiện tốt công tác tuyên truyền chính sách tín dụng ưu đãi, rà soát đối tượng đủ tiêu chuẩn, có nhu cầu vay vốn, tổ chức bình xét cho vay công khai, minh bạch, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn huyện. Trong đó, ngân hàng tiếp tục quan tâm triển khai cho vay phát triển các sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng chú trọng đưa dịch vụ tới tận thôn, xóm, khu dân cư thông qua các tổ tiết kiệm vay vốn để mang lại cho người dân tiện ích, góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, XDNTM theo hướng nông thôn hiện đại, nông dân văn minh góp phần chung tay xây dựng Hoài Đức trở thành quận trong thời gian tới.

Ngân hàng CSXH huyện

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh