Ghi nhận trong 7 ngày đầu khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7, tại trụ sở của 2 Điểm phục vụ hành chính công xã Hoài Đức, rất đông người dân đã đến lấy phiếu, ngồi tại phòng chờ để được hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính. Đối với người dân tại các xã trước khi sắp xếp đơn vị hành chính, cán bộ Điểm phục vụ hành chính công xã Hoài Đức đều hướng dẫn về xã mới để được hỗ trợ thuận tiện nhất, bảo đảm người dân không phải đi lại xa xôi, vất vả trong quá trình nhận trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính. Kết quả, điểm phục vụ hành chính công của xã đã tiếp 467 lượt công dân. Trong đó, 133 hồ sơ đủ điều kiện tiếp nhận; đã trả kết quả 90 hồ sơ đến hạn. Ngoài ra, Điểm tiếp nhận còn hướng dẫn hàng trăm lượt công dân hoàn thiện hồ sơ.
Điểm phục vụ hành chính công xã Hoài Đức đón tiếp 467 lượt công dân trong 7 ngày đầu
Việc người dân đến thực hiện thủ tục hành chính đông ngay trong ngày đầu triển khai mô hình mới cho thấy sự tin tưởng, quan tâm và ủng hộ tích cực của Nhân dân đối với chính quyền địa phương, đồng thời thể hiện rõ sự chủ động, sẵn sàng và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, công chức tại Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công Hoài Đức.
Trong thời gian tới, UBND xã Hoài Đức tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, cải cách hành chính, hướng tới xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, phục vụ tốt nhất cho Nhân dân.