Tin tức nổi bật

Huyện Hoài Đức đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19 sau khi có ca nhiễm đầu tiên
Ngày đăng 30/03/2020 | 16:33  | View count: 1433

Sáng 30/3, UBND huyện Hoài Đức tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về phòng chống dịch Covid-19 giữa BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của huyện với BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của các xã, thị trấn trên địa bàn. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Đức- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện. Cùng dự có đồng chí Đàm Văn Thông- Phó Bí thư TT Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Lưỡng- Phó Bí thư Huyện ủy; các đồng chí TT HĐND, lãnh đạo UBND huyện, thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện cùng thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của 20 xã, thị trấn.

Đ/c Nguyễn Quang Đức- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện chỉ đạo hội nghị

Hội nghị đã được nghe báo cáo về diễn biến tình hình dịch Covid-19 của huyện tính đến ngày 30/3. Theo ghi nhận, ngày 28/3, huyện Hoài Đức có 01 trường hợp dương tính với Covid-19 và là ca bệnh nhiễm Covid-19 thứ 185 tại Việt Nam. Đây là bệnh nhân nam, 38 tuổi, địa chỉ thường trú tại thôn Đông Lao, xã Đông La, huyện Hoài Đức. Ngay sau khi nắm được thông tin, đồng chí Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện đã chỉ đạo trực tiếp, giao Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Công an huyện, Ban CHQS huyện và UBND xã Đông La khẩn trương điều tra, rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 185 và tiếp xúc liên quan; khoanh vùng, cách ly theo các mức độ.

Cùng với đó, ngày 29/3, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện ban hành Công văn Khẩn số 186/BCĐ về việc tiếp nhận các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh 185. Khu vực xung quanh người nhà bệnh nhân được cơ quan y tế địa phương tổ chức phun khử khuẩn; UBND xã Đông La thành lập 02 chốt khoanh vùng cách ly, giám sát, theo dõi sức khỏe gồm 13 hộ và 56 người theo phương án đã đề ra. Tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã để người dân phối hợp thực hiện khai báo y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời, cơ quan chuyên môn hướng dẫn người dân nâng cao ý thức tự cách ly, theo dõi sức khỏe và khử khuẩn tại nhà theo đúng quy định.

Toàn cảnh hội nghị

Theo điều tra dịch tễ, tính đến sáng 30/3, số trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 185 (F1) là 83 người; số trường hợp tiếp xúc với tiếp xúc gần (F2) là 245 người và vẫn đang tiếp tục điều tra. Tất cả các trường hợp trên hiện đang được cách ly tại cơ sở y tế và tại nhà, sức khỏe bình thường, chưa xuất hiện các triệu chứng sốt, ho của bệnh.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Đức- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện khẳng định đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh lây lan từ sớm. Với ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn huyện, đồng chí đề nghị tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các chỉ đạo của BCĐ Quốc gia, TT Thành ủy về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đặc biệt lưu ý công tác tuyên truyền để toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân trong huyện nắm bắt và hiểu rõ tình hình dịch bệnh, không chủ quan, lơ là; hạn chế ra đường, không tụ tập đông người; đóng cửa các cửa hàng kinh doanh không thiết yếu và nghiêm chỉnh tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng nêu rõ, đối với các trường hợp liên quan tới bệnh viện Bạch Mai bao gồm bệnh nhân điều trị nội trú, bệnh nhân ngoại trú, người liên quan tới bệnh nhân, thực tập sinh… đang cư trú trên địa bàn huyện cần tiếp tục được tiến hành điều tra dịch tễ, phân loại người tiếp xúc; các cơ quan chức năng cập nhật thông tin thường xuyên, thực hiện các biện pháp ngăn chặn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng cũng như phải có ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân và sự an toàn của cả huyện. Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Quang Đức- Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của huyện; UBND các xã, thị trấn theo dõi diễn biến, tình hình dịch bệnh để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả; tăng cường công tác quản lý nhà nước tại các địa phương liên quan tới vấn đề quản lý đất đai, trật tự xây dựng, phòng chống thiên tai, phòng chống cháy nổ, quản lý thị trường./.

Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh