Tin tức nổi bật

Hội nghị giao ban sản xuất nông nghiệp và công tác phòng chống thiên tai với UBND các xã, thị trấn và HTX trên địa bàn
Ngày đăng 11/06/2020 | 15:14  | View count: 1648

Chiều 10/6, UBND huyện tổ chức hội nghị giao ban sản xuất nông nghiệp và công tác phòng chống thiên tai với UBND các xã, thị trấn và HTX trên địa bàn huyện. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Đức Trung – UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch TT UBND huyện. Cùng tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị huyện; các đồng chí lãnh đạo UBND xã, thị trấn; chủ tịch HĐQT các HTX nông nghiệp. 

Đại biểu dự hội nghị giao ban sản xuất nông nghiệp và công tác phòng chống thiên tại trên địa bàn huyện

Đánh giá kết quả sản xuất vụ xuân năm 2020, toàn huyện gieo trồng 1.597 ha lúa và 1.321ha cây màu. Trong đó, giảm 48ha diện tích trồng lúa và 40ha rau màu so với kế hoạch do chuyển sang trồng cây ăn quả, cây cảnh. Đến nay, toàn huyện đã thu hoạch xong 1.357ha lúa, đạt 58% tổng diện tích, năng suất ước đạt 63,8 tạ/ha; thu hoạch rau màu vụ xuân đạt 90% trên tổng diện tích.

Đ/c Cao Văn Tuyến – Phó Trưởng phòng Kinh tế huyện trình bày báo cáo 

Đối với công tác triển khai sản xuất vụ mùa 2020; định hướng sản xuất vụ đông 2020-2021, UBND huyện giao chỉ tiêu cụ thể với tổng diện tích gieo cấy lúa đạt 1.600ha, phấn đấu năng suất đạt 50 tạ/ha. Ưu tiên trồng các nhóm giống lúa thuần năng suất, chất lượng và các loại lúa nếp như: KD18, Thiên ưu 8, TBR36, HT1, TBR225, nếp 97, nếp 87… Bên cạnh đó, ước tính cây màu hè thu đạt 1.330ha gồm: 300ha ngô, 670 ha rau, đậu các loại. Tuy nhiên, tính đến nay hầu hết các xã, thị trấn triển khai còn chậm so với Kế hoạch chỉ đạo của UBND huyện.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Trong công tác phòng chống thiên tai, UBND huyện đã ban hành Quyết định phê duyệt Phương án phòng, chống thiên tai năm 2020 trên địa bàn huyện bao gồm các nội dung: Phương án kỹ thuật bảo vệ đê Tả Đáy; phương án phòng chống ngập úng; phương án khắc phục hậu quả thiên tai và phục hồi sản xuất; phương án phòng chống hạn hán vụ Đông – Xuân 2020-2021; phương án kỹ thuật đảm bảo cung cấp điện. Trong đó có các phương án ứng phó với các cơn bão trong năm, phương án xử lý các trọng điểm, vị trí xung yếu, sẵn sàng ứng phó có hiệu quả khi thiên tai xảy ra nhằm giảm thiệt hại ở mức thấp nhất về người và tài sản. Một số tình huống thiên tai nghiêm trọng được xây dựng phương án riêng, đồng thời chỉ rõ những nhiệm vụ cấp bách cần thực hiện, vật tư và phương tiện cần chuẩn bị cũng như giao trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị liên quan.

Đ/c Đỗ Đức Trung- UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch TT UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Sau khi nghe ý kiến phản ánh của các xã, thị trấn, ý kiến của các cơ quan chuyên môn phục vụ sản xuất nông nghiệp, đồng chí Đỗ Đức Trung- UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch TT UBND huyện đã phát biểu chỉ đạo yêu cầu các cơ quan phục vụ nông nghiệp, thành viên các Ban chỉ đạo, lãnh đạo các xã, thị trấn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ. Tiếp tục đánh giá kết quả sản xuất vụ xuân về cơ cấu, giống lúa để rút kinh nghiệm chỉ đạo, khẩn trương đẩy mạnh tiến độ gieo trồng và chăm sóc cây vụ mùa; rà soát tổng thể diện tích, đảm bảo diện tích gieo cấy lúa chính xác, đúng thời vụ; tạo điều kiện để các hộ nông dân tái đàn chăn nuôi theo đúng quy định; đẩy mạnh chương trình mỗi xã một sản phẩm. Đối với công tác  phòng chống thiên tai, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND huyện đề nghị tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tuân thủ nghiêm các văn bản chỉ đạo của TW, Thành phố và huyện; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá nhằm kịp thời xử lý triệt để các công trình bảo vệ đê điều, kênh mương vi phạm. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh các cơ quan chuyên môn tổ chức tốt các nội dung tập huấn về cứu hộ cứu nạn, phòng chống thiên tai, phòng cháy chữa cháy để triển khai thực hiện trong thời gian tới./.

Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh