Kinh tế - chính trị

NHCSXH triển khai thực hiện các chính sách cho vay ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ
Ngày đăng 17/02/2022 | 14:20  | View count: 319

          Ngày 30/01/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình. Trong đó, một trong những giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu là thực hiện hiệu quả các chính sách cho vay ưu đãi qua NHCSXH, bao gồm:

- Cho vay hỗ trợ tạo việc  làm, duy trì và mở rộng việc làm theo quy định tại Nghị định số 61/2015/NĐ-CP và Nghị định số 74/2019/NĐ-CP và các văn bản có liên quan, tổng nguồn vốn cho vay tối đa là 10.000 tỷ đồng.

- Cho vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP và Nghị định số 49/2021/NĐ-CP  và các văn bản có liên quan, tổng nguồn vốn cho vay tối đa là 15.000 tỷ đồng.

- Cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg, các văn bản có liên quan, tổng nguồn vốn cho vay tối đa là 3.000 tỷ đồng.

- Cho vay đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất 1 tháng theo yêu cầu phòng, chống dịch, tổng nguồn vốn cho vay tối đa là 1.400 tỷ đồng.

          Để triển khai có chất lượng, hiệu quả các nội dung chính sách trên, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể, trong đó chú trọng tập trung huy động nguồn lực để thực hiện chính sách cho vay các chương trình.

          Bên cạnh đó, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hoài Đức phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức thông tin tuyên truyền về các chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP để người lao động, các cơ sở sản xuất kinh doanh và các đối tượng thụ hưởng hiểu và tiếp cận được với nguồn vốn tín dụng ưu đãi nếu có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn. Nhanh chóng thực hiện công tác rà soát, tổng hợp nhu cầu vay vốn theo từng chương trình tín dụng.

          Trong thời gian tới, NHCSXH huyện tập trung cho vay ưu tiên đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các cơ sở sản xuất kinh doanh để phục hồi sản xuất tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Kịp thời hỗ trợ cho vay đối với học sinh, sinh viên để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và cho vay đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập ngay khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

          Việc triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ là góp phần đưa các hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trở lại trạng thái hoạt động bình thường, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống của người dân, nhất là người nghèo, người yếu thế và các đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh