Người dân xếp hàng chờ làm thủ tục tại Điểm phục vụ hành chính công
Theo ghi nhận của Phóng viên Trung tâm VH-TT&TT, trong những ngày vừa qua, hoạt động tại Điểm phục vụ hành chính công xã diễn ra nghiêm túc; cán bộ, công chức tận tình, trách nhiệm hướng dẫn người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính. Các quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến và trực tiếp được vận hành thông suốt, bảo đảm không gián đoạn. Ngoài ra, còn có lực lượng thanh niên xung kích tình nguyện của xã có mặt từ sớm để hỗ trợ người dân... UBND xã bố trí đầy đủ máy lấy số xếp hàng tự động, màn hình số hiển thị, thiết bị tra cứu Thủ tục hành chính, máy tính, máy scan, máy in, hệ thống mạng thông suốt…để công dân có thể thuận tiện thao tác, đăng ký, nộp hồ sơ... Các đơn vị liên quan cũng phối hợp thực hiện, trực tiếp hướng dẫn công dân tại điểm tiếp nhận, như: Bưu chính viễn thông, Bảo hiểm...
Cán bộ, công chức chuyên môn tại Điểm phục vụ hành chính công xã thường xuyên rà soát, cập nhật thủ tục hành chính mới ban hành. Nhờ đó, tạo điều kiện thuận lợi để người dân dễ dàng nắm bắt thông tin, tìm hiểu, thực hiện thủ tục hành chính. Theo số liệu tổng hợp, từ ngày 1/7 đến sáng 13/7, đã có hơn 600 lượt công dân đến làm việc tại Điểm phục vụ hành chính công xã Hoài Đức. Điểm cũng đã tiếp nhận hơn 600 hồ sơ theo quy định, gồm: 381 hồ sơ chứng thực, 103 hồ sơ hộ tịch, 110 đăng ký kinh doanh, 2 hồ sơ cấp giấy phép xây dựng, 46 hồ sơ đất đai, 47 hồ sơ bảo trợ xã hội, 3 hồ sơ người có công. Trong đó có 3 hồ sơ trực tuyến. Số hồ sơ đã giải quyết được hơn 500 thủ tục hành chính theo quy định./.