Điểm phục vụ hành chính công có thể đặt nhiều điểm tiếp nhận và trả kết quả tại các khu vực khác nhau trong xã, phù hợp với nhu cầu của người dân. Xã Hoài Đức lựa chọn 2 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính là: Số 125, đường 422 xã Hoài Đức, thành phố Hà Nội (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa huyện Hoài Đức cũ) sẽ tiếp nhận các thủ tục hành chính lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch, Văn hoá – Xã hội. Số 242, đường Triệu Túc, thôn Lưu Xá, xã Hoài Đức, thành phố Hà Nội (Trụ sở Đảng uỷ - HĐND – UBND xã Đức Giang cũ) tiếp nhận thủ tục hành chính Kinh tế - Hạ tầng.
Trang thiết bị, nhân lực được đầu tư đầy đủ, phục vụ nhân dân hiệu quả
Đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã Hoài Đức – Nguyễn Hoàng Trường đã trực tiếp khảo sát thực tế cơ sở vật chất, tổ chức hoạt động của các điểm phục vụ hành chính công; nghe báo cáo về công tác chuẩn bị và triển khai hoạt động chính thức của các cán bộ.
Theo ghi nhận của phóng viên Trung tâm Văn hoá – Thông tin và Thể thao, để việc tiếp nhận, giải quyết, trả hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức được liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn, đảm bảo vận hành hiệu quả, chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, xã đã bố trí nhân sự đảm bảo đủ số lượng, năng lực, trình độ làm việc tại 2 điểm tiếp nhận thủ tục hành chính. Trong ngày vận hành chính thức đầu tiên, cán bộ tiếp nhận hồ sơ đã đến trụ sở từ rất sớm để chuẩn bị các điều kiện đón tiếp nhân dân đầy đủ. Đúng 8h, khi chính thức hoạt động, người dân thực hiện bấm số để được phục vụ theo đúng vị trí, hạn chế tình trạng chen lấn, xô đẩy. Đảm bảo công việc được nhanh chóng, thông suốt.
Thủ tục hành chính được niêm yết trên bảng giúp người dân dễ tiếp cận
Chia sẻ với đồng chí Bí thư Đảng uỷ, người dân đều bày tỏ vui mừng trước chủ trương của Trung ương về việc tổ chức mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Đồng thời tin tưởng mô hình tổ chức chính quyền mới sẽ giúp người dân xử lý các thủ tục hành chính nhanh hơn, kịp thời hơn, hiệu quả hơn.
Anh Đỗ Phú Sơn – Khu 2, xã Hoài Đức cho biết: "Tôi đến xếp hàng từ rất sớm để lấy số làm việc. Tôi thấy các cán bộ tại điểm phục vụ hành chính công của xã có thái độ phục vụ niềm nở, nhiệt tình, giải quyết thủ tục nhanh chóng, gọn lẹ, không gây khó dễ, làm mất thời gian của công dân. Đã nhiều lần đi làm thủ tục hành chính nhưng hôm nay là lần tôi thấy rất hài lòng. Việc vận hành bộ máy hành chính 2 cấp thực sự là cuộc cải cách lớn, thúc đẩy sự phát triển của xã hội."
Anh Đỗ Phú Sơn – Khu 2, xã Hoài Đức đang thực hiện các bước để được giải quyết thủ tục hành chính
Đối với cán bộ, công chức đang làm thủ tục hành chính tại các điểm khảo sát, đồng chí Nguyễn Hoàng Trường – Bí thư Đảng uỷ xã mong muốn mỗi cán bộ, công chức đều nỗ lực hết sức mình phục vụ người dân và doanh nghiệp. Chủ trương của Trung ương khi sắp xếp lại các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp là muốn để gần dân, sát dân, giải quyết các thủ tục hành chính nhanh hơn, gọn hơn, qua đó, người dân hài lòng, tin tưởng Đảng, Nhà nước, thực sự chăm lo cho người dân. Thời gian đầu làm việc có thể còn có những khó khăn, thách thức, song đồng chí tin tưởng, bằng sự quyết tâm, quyết liệt, quyết làm thì sẽ có sản phẩm, làm cho người dân hài lòng.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Trường – Bí thư Đảng uỷ xã động viên các cán bộ làm công tác tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính tại điểm giao dịch
Những cải tiến này được kỳ vọng sẽ góp phần đơn giản hóa quy trình, rút ngắn thời gian xử lý và tăng sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ hành chính công.