Văn hóa - xã hội

Lễ dâng hương viếng Đài tượng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Miền Nam 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 01/5
Publish date 27/04/2024 | 17:17  | View count: 24

Sáng 27/4, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tổ chức Lễ dâng hương viếng Đài tượng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 49 năm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước( 30/4/1975-30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5; kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Các đại biểu dự Lễ dâng hương viếng Đài tượng niệm các anh hùng liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 30/4

Tới dự có đồng chí Nguyễn Trúc Anh – Thành ủy viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Trần Văn Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hoàng Trường – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong  Ban Thường vụ Huyện uỷ, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện; Đại biểu các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn và đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ thị trấn Trạm Trôi đã có mặt tại Đài tưởng niệm để dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

 Tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện, cùng các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện đã cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng đánh giặc giữ nước của dân tộc và chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” và đã có các thế hệ người con Hoài Đức đã tham gia chiến đấu, phục vụ các chiến trường góp phần làm nên chiến thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ và giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

 Kế thừa truyền thống cách mạng hào hùng của các thế hệ cha anh, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Huyện Hoài Đức luôn luôn quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giữ vững mục tiêu để xây dựng, phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đã được tầng lớp nhân dân hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Sau các nghi thức dâng hoa, dâng hương trên Đài tưởng niệm, các đồng chí lãnh đạo huyện cùng các ban, ngành, đoàn thể đã dâng hương tại các bia tưởng niệm liệt sỹ các xã, thị trấn.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo thắp hương tại bia tưởng niệm của các xã, thị trấn

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, tự hào về lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng của các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, qua đó xác định trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Cao Tùng

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh