Văn hóa - xã hội

Hoài Đức tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “bà mẹ Việt Nam anh hùng”
Ngày đăng 27/07/2017 | 09:55  | View count: 861

Sáng 26/07, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, 27/07/1947-27/07/2017

Sáng 26/07, Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, 27/07/1947-27/07/2017. Dự buổi đồng chí Đàm Văn Thông-phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Nguyễn Quang Đức-thành ủy viên, phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Lưỡng-phó Bí thư huyện ủy, đồng chí Nguyễn Đăng Sơn-thường vụ huyện ủy, phó Chủ tịch thường trực HĐND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ, các ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, thương binh, gia đình liệt sỹ tiêu biểu.

Đ/c Nguyễn Anh-HUV, P.Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức thông qua diễn văn kỷ niệm

Hoài Đức hiện có gần 17.000 người có công và thân nhân người có công trong đó có 14 bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đang được các đơn vị, tổ chức nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Những năm qua, phong trào đền ơn đáp nghĩa đã được cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc các ngành từ huyện đến cơ sở triển khai sâu rộng, hiệu quả. Việc thực hiện chính sách đối với người có công, gia đình chính sách đảm bảo kịp thời, đầy đủ. Các hoạt động hỗ trợ đối tượng chính sách nâng cao đời sống vật chất và tinh thần luôn được quan tâm.

  

Đại biểu dự buổi lễ

Chương trình xây dựng nhà tình nghĩa và tu sửa nhà xuống cấp được thực hiện thường xuyên. Từ năm 2007 đến nay, toàn huyện đã hỗ trợ xây mới và tu sủa 410 ngôi nhà cho cá gia đình thương binh, liệt sỹ với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng; trao tặng 31 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho hộ người có công với kinh phí gần 500 triệu đồng, tổ chức điều dưỡng cho gần 7.800 lượt người có công. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ, toành huyện có 12 công trình ghi công liệt sỹ được xây dựng, tu bổ, chỉnh trang. Huyện cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác giải quyết tồn đọng sau chiến tranh. Trong dịp này, Hoài Đức có 9 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Đ/c Đàm Văn Thông-P.Bí thư TT Huyện ủy (bên trái)

và đ/c Nguyễn Quang Đức-TUV, P.Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện (bên phải)

 trao Quyết định truy tặng Mẹ VNAH cho thân nhân các mẹ

Trong phong trào đền ơn đáp nghĩa đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tích cực với những việc làm cụ thể, thiết thực. Nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, phát huy tốt truyền thống gia đình. Kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ là dịp để toàn đảng, toàn dân, toàn quân ta thể hiện sự tri ân đối với những người con của quê hương đã cống hiến, hy sinh cuộc đời vì nền độc lập dân tộc.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Nhân dịp này, Hoài Đức có 1 tập thể và 6 cá nhân được Bộ Lao động thương binh và xã hội tặng bằng khen, 2 tập thể và 6 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen; UBND huyện đã khen thưởng cho 33 tập thể và 16 cá nhân có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa; khen thưởng 1 tập thể và 17 cá nhân có thành tích cao trong cuộc thi tìm hiểu 70 năm ngày thương binh liệt sỹ./.

Thanh Thạo

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh