Tin mới cập nhật

Hội Nông dân huyện Hoài Đức sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2019; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 19 của BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về công tác tuyên truyền trong tình hình mới
Ngày đăng 26/06/2019 | 15:10  | View count: 2792

Chiều 25/6, Hội Nông dân huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 19 của BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về công tác tuyên truyền trong tình hình mới. Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Phó chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Bằng - Phó trưởng ban Dân vận Huyện ủy.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Hội Nông dân huyện

Thông qua báo cáo công tác hội và phong trào nông dân

6 tháng đầu năm 2019, công tác Hội và phong trào nông dân huyện Hoài Đức tiếp tục được duy trì thực hiện tốt. Hội nông dân huyện và cơ sở tích cực phối hợp tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ thị, nghị quyết của các cấp Hội và quy định của địa phương; đã tổ chức được 178 buổi tuyên truyền với gần 15.000 lượt người tham dự, đạt 74,6% chỉ tiêu thành phố giao.

Đại biểu dự hội nghị

Hội đã kết nạp 432 hội viên, nâng tổng số hội viên nông dân huyện lên hơn 19.200 người; có 7.750 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Các cấp Hội Nông dân huyện còn duy trì tốt các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân. Hiện nay, toàn huyện có 4.105 hộ hội viên nông dân được vay các nguồn vốn để phát triển sản xuất kinh doanh, cho con em học tập với tổng dư nợ trên 110 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm nay, Hội Nông dân huyện và cơ sở đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được 6 lớp dạy nghề miễn phí và nhiều lớp tập huấn chuyển giao khoa học, công nghệ; tư vấn, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho hội viên.

Đ/c Vũ Nguyên Lâm - Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện thông qua

báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 19 của BCH Trung ương Hội

Đối với công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết 19 của BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Hội nông dân huyện và cơ sở đã phối hợp tổ chức được trên 1.000 buổi tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước với trên 120.000 lượt người tham dự. Trong đó, thường xuyên tuyên truyền phong trào nông dân và hoạt động của Hội Nông dân các cấp; phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, tham gia bảo đảm quốc phòng an ninh, nông dân Hà Nội chỉ sản xuất, chế biến, tiêu dùng và bán ra thị trường sản phẩm nông nghiệp an toàn… Tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Đ/c Nguyễn Hồng Hải - Phó chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội phát biểu chỉ đạo

Các hoạt động trợ giúp nông dân được đẩy mạnh, có sức lan tỏa, nhiều mô hình phát triển kinh tế của hộ nông dân được hình thành và phát triển theo hướng chuyên canh, nâng cao giá trị sản phẩm. Từ đó khẳng định vai trò nòng cốt của tổ chức Hội nông dân trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phương Lan

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh