Hoạt đông của hội đồng nhân dân

Huyện Hoài Đức tổ chức tuyên truyền, tập huấn Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND
Ngày đăng 19/03/2021 | 08:22  | View count: 444

Chiều 18/3, Ủy ban Bầu cử-UBND huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015. Dự khai mạc có đồng chí Trần Văn Nghĩa-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện; đồng chí Nguyễn Đăng Sơn-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử huyện.

Đ/c Nguyễn Đăng Sơn-UV BTV Huyện ủy, P.Chủ tịch Thường trực HĐND phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Đăng Sơn-Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử huyện nhấn mạnh: cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được ấn định vào ngày 23/5/2021, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; là cơ hội để nhân dân ta thực hiện quyền làm chủ của mình. Nhận thức đầy đủ tầm quan trọng, ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử, cấp ủy, chính quyền huyện Hoài Đức đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2021.

Đại biểu dự hội nghị

Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện đã xây dựng kế hoạch và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn để tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo đúng yêu cầu, quy định và tiến độ đề ra. Việc tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn Luật Bầu cử là nội dung quan trọng nhằm giúp các tổ chức phụ trách bầu cử và các cá nhân được phân công thực hiện nhiệm vụ công tác bầu cử khái quát những nội dung chính về các bước tổ chức, triển khai thực hiện.

Luật sư Nguyễn Văn Hà-Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, BCV pháp luật Thành phố phổ biến các nội dung của Luật

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Luật sư Nguyễn Văn Hà-Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, Báo cáo viên pháp luật của Thành phố phổ biến những nội dung chủ yếu của Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND năm 2015. Cùng với nêu những quy định của Luật, đồng chí báo cáo viên đã nhấn mạnh những điểm cần lưu ý trong quá trình tổ chức thực hiện cuộc bầu cử như: quy định chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức bầu cử; nguyên tắc bầu cử, trình tự, thời gian bỏ phiếu; độ tuổi, đối tượng được bầu cử; tiêu chuẩn của người ứng cử; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong công tác bầu cử; những vấn đề liên quan đến cử tri và danh sách cử tri; công tác tuyên truyền, vận động bầu cử. Báo cáo viên cũng đã chia sẻ kinh nghiệm giải quyết những vướng mắc; kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện.

Sau hội nghị, các đại biểu với vai trò là thành viên Ủy ban bầu cử huyện, thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện, lãnh đạo chủ chốt và công chức chuyên môn các xã, thị trấn tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tốt kế hoạch bầu cử của địa phương, đơn vị mình. Đồng thời, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến tới toàn dân về các quy định của Luật bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để cử tri đi bầu cử sớm và đạt tỷ lệ cao nhất./.

Thanh Thạo

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh