hoạt động của các xã, thị trấn

Đảng ủy xã Vân Canh tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 02/9/2022; sơ kết công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội 07 tháng đầu năm 2022
Ngày đăng 19/08/2022 | 10:45  | View count: 145

Sáng 19/8, Đảng ủy xã Vân Canh tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 02/9/2022, sơ kết công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội 07 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 05 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Trần Xuân Vượng-Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã trao Huy hiệu và phát biểu chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Bích Liên-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vân Canh thông qua Quyết định tặng Huy hiệu Đảng đợt 02/9

Đợt 02/9/2022, Đảng bộ xã Vân Canh có 05 đồng chí đủ điều kiện được tặng Huy hiệu Đảng, trong đó có 02 đồng chí được tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng là đảng viên Chi bộ thôn Kim Hoàng; 02 đồng chí được tặng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng là đảng viên Chi bộ thôn An Trai và chi bộ thôn Hậu Ái; 01 đồng chí được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng thuộc chi bộ thôn Kim Hoàng.

Đồng chí Trần Xuân Vượng-HUV, Bí thư Đảng ủy trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Xuân Vượng-Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thừa ủy quyền của Ban Thường vụ Huyện ủy đã trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng tới đồng chí Lương Ngọc Vinh, Chi bộ thôn Kim Hoàng.

Đồng chí Lương Ngọc Vinh phát biểu tại buổi lễ

Đây là vinh dự của cá nhân được nhận Huy hiệu, của Chi bộ, Đảng bộ xã, đồng thời, cũng là động lực để các đồng chí tiếp tục phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, cùng Chi bộ thực hiện tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, bồi dưỡng thế hệ trẻ tạo nguồn cho Đảng.

Về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội 07 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, góp phần đạt được nhiều kết quả. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được chỉ đạo thực hiện có hiệu quả đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã. Công tác cán bộ được thực hiện đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định; thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên, đã làm thủ tục giới thiệu sinh hoạt đảng cho 13 đồng chí. Thực hiện quy trình xét, đề nghị tặng Huy hiệu Đảng 03 đợt cho 18 đồng chí đủ điều kiện; xét và đề nghị cấp ủy cấp trên xét ban hành quyết định kết nạp đảng cho 02 quần chúng ưu tú.

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022- 2025. Đến hết tháng 07/2022 đã có 10/11 chi bộ tổ chức Đại hội thành công. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật, tiếp dân, giải quyết đơn thư luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện đảm bảo đúng quy định của Điều lệ Đảng và quy định của pháp luật. Công tác Dân vận được triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả, đã phát huy được vai trò của khối Dân vận xã và tổ dân vận các thôn. Phát động và triển khai thực hiện phong trào thi đua“Dân vận khéo” năm 2022 đến MTTQ, các tổ chức chính trị -xã hội xã, các chi bộ trực thuộc. Kết quả đã có 01 tập thể đăng ký cấp Thành phố, 02 tập thể đăng ký cấp huyện, 39 tập thể và 31 cá nhân đăng ký cấp xã.

Ủy ban MTTQ và các Đoàn thể xã đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trước, trong, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo. Tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên, đoàn viên và Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi “Giữ gìn thôn, xóm, tổ dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” do UBND huyện và xã tổ chức. Phối hợp tuyên truyền vận động ủng quỹ Vì biển, đảo Việt Nam; quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ Bảo trợ trẻ em, quỹ Chăm sóc người cao tuổi xã được 133.615.000 đồng, vượt chỉ tiêu được giao.

Chính quyền xã tiếp tục được củng cố và nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương. 7 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn xã ước đạt 250 tỷ đồng, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó giá trị sản xuất thương mại dịch vụ tăng 11%; công nghiệp xây dựng tăng 10,7%; nông nghiệp giảm 0,5% so với cùng kỳ năm 2021. Đến ngày 30/7/2022 tổng thu ngân sách xã đạt 59,9% dự toán HĐND xã giao. Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng tiếp tục được quan tâm. Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới. Công tác thực hiện chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng hưởng trợ cấp hằng tháng được đảm bảo chi đúng, chi đủ kịp thời cho 1.464 lượt người. Chỉ đạo tổ chức thành công cuộc diễn tập chiến đấu xã trong khu vực phòng thủ năm 2022. Công tác giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa đã đi vào nề nếp; đã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho 1242/1242 thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa đạt 100%; đã giải quyết 15/17 đơn đề nghị phản ánh của công dân đạt 88,24%.

Đồng chí Trần Xuân Vượng-HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Vân Canh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Triển khai nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2022, Đảng ủy xã Vân Canh yêu cầu các Chi bộ, MTTQ và các đoàn thể từ xã đến thôn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội dung các chương trình công tác trọng tâm của huyện và xã tới cán bộ, đảng viên và nhân dân; đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, nâng cao chất lượng xã nông thôn mới, từng bước hoàn thành các tiêu chí của phường. Trước mắt, cần tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động tham gia tiêm và tiêm bổ sung các mũi vaccine phòng Covid-19; tham mưu tổ chức tốt các hoạt động vui tết Trung thu cho thiếu nhi, tổ chức tổng kết thôn, xóm nhiệm kỳ 2020-2022, bầu Trưởng thôn, Trưởng xóm nhiệm kỳ 2022-2025. Triển khai tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội và nhân dân năm 2022; Chỉ đạo tăng cường nắm tình hình dư luận xã hội, tình hình tôn giáo trên địa bàn xã. Chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023-2028./.

Thanh Thạo

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh