Tin tức nổi bật

UBND huyện Hoài Đức kiểm tra công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện các hoạt động về y tế tại các xã, thị trấn
Publish date 30/10/2014 | 20:55  | View count: 540

UBND huyện Hoài Đức kiểm tra công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện các hoạt động về y tế tại các xã, thị trấn

Sáng 8/10, UBND huyện Hoài Đức tổ chức 4 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và tiêm chủng tại các xã, thị trấn.
 
Đoàn do đồng chí Đỗ Đức Trung - Ủy viên thường vụ, phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã làm việc với các xã La Phù, Đông La, Song Phương, Tiền Yên và Lại Yên. Đoàn do bà Hoàng Thị Phúc - Trưởng phòng y tế dẫn đầu đã làm việc với các xã Vân Côn, An Thượng, An Khánh và Yên Sở. Đoàn do đồng chí Khánh Thị Nhi - Giám đốc Trung tâm y tế làm trưởng đoàn đã làm việc với các xã Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Vân Canh và Sơn Đồng.
Đoàn kiểm tra làm việc tại xã An Khánh
 
Qua kiểm tra, các đoàn đã ghi nhận kết quả địa phương đạt được từ đầu năm đến nay trong công tác chỉ đạo, tổ chức hoạt động phòng chống dịch và công tác tiêm chủng, không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. Các xã đã kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; triển khai kế phòng chống dịch bệnh năm 2014 và các kế hoạch phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm như: Tiêu chảy cấp, sốt xuất huyết, dịch bệnh do virut Ebola…; thành lập ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella trong tiêm chủng mở rộng. Công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh ở người và vật nuôi được đẩy mạnh. Các xã đã tổ chức các đợt tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác thải theo chỉ đạo của cấp trên; đồng thời thực hiện tốt 2 đợt tiêm phòng đại trà vụ xuân hè, vụ thu đông và tiêm bổ sung vắc xin hàng tháng cho gia súc, gia cầm. 
Lãnh đạo xã Yên Sở báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh
 
Công tác tiêm chủng được các xã triển khai thực hiện tốt, đảm bảo số trẻ trong độ tuổi được tiêm phòng các bệnh theo chương trình y tế quốc gia. Đặc biệt, hiện nay các địa phương đang đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức đưa con em đi tiêm chủng đúng lịch, đầy đủ; đồng thời chuẩn bị nhân lực, địa điểm, cơ sở vật chất phục vụ tiêm phòng miễn phí vắc xin sởi - rubella đợt I cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi. Thực hiện điều tra, rà soát đối tượng trẻ từ 6 đến 10 tuổi và trẻ từ 11 đến 14 tuổi để tổ chức tiêm phòng miễn phí vắc xin sởi - rubella đợt II và đợt III.  

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh