Văn hóa - xã hội

UBND huyện tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023-2024
Ngày đăng 23/05/2024 | 14:12  | View count: 82

Sáng 23/5, UBND huyện Hoài Đức tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023-2024. Dự và động viên các em học sinh có đồng chí Nguyễn Hoàng Trường-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các ngành, đoàn thể huyện; đại diện cơ quan chuyên môn của Sở Giáo dục-Đào tạo thành phố, lãnh đạo các xã, thị trấn.

Đồng chí Vương Văn Lâm-HUV, Trưởng phòng Giáo dục&Đào tạo huyện

 báo cáo kết quả học tập, rèn luyện của học sinh toàn huyện năm học 2023-2024

Năm học 2023-2024, với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”, ngành Giáo dục-Đào tạo huyện đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhất là đổi mới công tác quản lý, tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học, nâng cao chất lượng đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy học, tiếp tục triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng chất lượng mũi nhọn. Không chỉ trong giáo viên thi đua dạy tốt, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được vận dụng vào thực tế mà học sinh các nhà trường không ngừng thi đua rèn luyện tốt, học tập tốt, tích cực trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao.

Toàn cảnh buổi Lễ

Trong năm học, Hoài Đức đã tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện lần thứ XV với 1245 vận động viên tham gia thi đấu ở 08 môn; đăng cai tổ chức thành công thi đấu 3 môn: Võ cổ truyền, Karate, Taekwondo tại Nhà thi đấu huyện do UBND Thành phố giao góp phần thành công Hội khỏe Phù Đổng cấp Thành phố lần thứ X năm 2024. Học sinh Hoài Đức tiếp tục giành nhiều thành tích ấn tượng trong các cuộc thi các cấp. Trong Cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 19, năm 2023”, có 06 học sinh đạt giải Nhất cấp Quốc gia; nhiều em đạt giải trong các cuộc thi vẽ tranh, cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.  Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố năm học 2023-2024, học sinh Hoài Đức đạt 64 giải, tăng 12 giải so với năm học trước, với 02 giải Nhất, 07 giải Nhì, 14 giải Ba và 41 giải khuyến khích.

Đại diện học sinh phát biểu tại buổi Lễ

Thi đấu các môn thể thao của HKPĐ thành phố đoàn vận động viên Hoài Đức thi đấu 16/16 môn thi và đạt 55 huy chương trong đó có 17 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc và 25 Huy chương Đồng. Đoàn Hoài Đức có 02/16 môn Nhất toàn đoàn. Tham gia thi “Liên hoan hợp xướng dành cho học sinh phổ thông Thủ đô”, đoàn học sinh của huyện đạt giải Nhì.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Trường-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức

trao thưởng cho học sinh huyện đạt giải cấp Quốc gia năm học 2023 - 2024

Đồng chí Nguyễn Trung Thuận-UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức

 trao thưởng cho học sinh huyện đạt giải cấp Thành phố năm học 2023 - 2024 

Đồng chí Hồ Trung Nghĩa-UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức

 trao thưởng cho học sinh đạt giải cấp Thành phố năm học 2023 - 2024 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tú-UV BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UB MTTQ huyện Hoài Đức

 trao thưởng cho học sinh đạt giải cấp huyện năm học 2023 - 2024

Đồng chí Phạm Xuân Trường-UV BTV Huyện uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc trung tâm Chính trị huyện

trao thưởng cho học sinh giỏi tiêu biểu cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Đồng chí Nguyễn Đăng -UV BTV, Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ huyện

 trao thưởng cho học sinh giỏi tiêu biểu  TT GDNN-GDTX và cấp THCS năm học 2023 – 2024

Thượng tá Đồng Minh Mạnh-UV BTV Huyện uỷ, CHT Ban CHQS huyện

 trao khen thưởng "Bé khỏe, ngoan" cho các bé mầm non

Đại diện Sở Giáo dục-Đào tạo trao khen thưởng "Bé khỏe, ngoan" cho các bé mầm non

Tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh tiêu biểu năm học 2023-2024, huyện Hoài Đức có 130 học sinh có thành tích cao trong học tập cũng như thành tích đặc biệt tham gia các cuộc thi, các phong trào hoạt động của trường tiểu học, THCS, THPT và bé khỏe ngoan tiêu biểu của các trường mầm non được nhận thưởng. Đây là những bông hoa xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong vườn hoa giáo dục Hoài Đức. Những thành tích của các em đã được các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo Thành phố và lãnh đạo huyện ghi nhận.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Trường-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Trường-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện biểu dương những nỗ lực và thành tích đã đạt được của ngành Giáo dục Hoài Đức nói chung, học sinh toàn huyện nói riêng. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện mong các em không bằng lòng, không chủ quan mà cần lấy những thành tích đã đạt được làm động lực để nỗ lực hơn nữa trong thời gian tiếp theo, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, phát triển toàn diện cả đức, trí, thể, mỹ; tiếp tục tự tin, khẳng định và toả sáng. Đối với học sinh khối 9 cần tập trung cao độ, hãy quyết tâm, chăm chỉ ôn tập một cách khoa học, hiệu quả để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi vào THPT sắp tới.

Nêu một số nhiệm vụ trọng tâm cấp uỷ, chính quyền, các nhà trường cần quan tâm trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: sau buổi lễ, các trường sẽ tiến hành bế giảng, tổng kết tại trường, bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương; làm tốt công tác tuyển sinh; rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học đảm tốt điều kiện cho năm học mới; quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên giỏi, phòng Giáo dục&Đào tạo cần chủ động tham mưu cho UBND huyện có giải pháp quan tâm đối với giáo viên giỏi…

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn thể Nhân dân cần quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của các con. Triển khai phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề  “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” nhằm mục đích: Tăng cường sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể; nhất là trách nhiệm người đứng đầu trong việc chỉ đạo, quản lý và thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tổ chức triển khai mô hình “Mùa hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em”, tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được sống, học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh, không bị bạo lực, xâm hại và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em trong dịp hè; đồng thời hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em./.

Thanh Thạo

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh