Văn hóa - xã hội

Hội Chữ thập đỏ huyện truyền thông sơ cấp cứu và phòng, chống tai nạn thương tích trong trường học
Ngày đăng 22/05/2024 | 15:49  | View count: 73

Trong 2 ngày 20-21/5, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức truyền thông sơ cấp cứu và phòng, chống tai nạn thương tích trong trường học tại trường Tiểu học Lại Yên và trường THCS Vân Côn. Dự có đồng chí Tạ Hữu Thắng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; đồng chí Trần Văn Khánh - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện và đại diện BGH 2 nhà trường.

Học sinh trường Tiểu học Lại Yên tham dự buổi truyền thông

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chuyên viên Ban Chăm sóc sức khoẻ, Hội Chữ thập đỏ Thành phố

hướng dẫn học sinh trường Tiểu học Lại Yên cách xử trí khi bị hóc dị vật

Hướng dẫn học sinh cách sơ cấp cứu khi bị gãy tay

Tại các buổi truyền thông, gần 1.700 cán bộ, giáo viên và học sinh của 2 trường đã được bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chuyên viên Ban Chăm sóc sức khoẻ, Hội Chữ thập đỏ Thành phố truyền đạt nội dung cơ bản về sơ cấp cứu; nguyên tắc trong sơ cấp cứu; cách phòng, tránh và các phương pháp sơ cấp cứu dị vật đường thở, nạn nhân bị đuối nước; cách xử trí đối với những tai nạn thương tích thường gặp như: chảy máu ngoài da, chảy máu do dị vật, chảy máu cam, gãy xương,…

Trên 1.100 học sinh trường THCS Vân Côn tham dự buổi truyền thông sơ cấp cứu và phòng, tránh tai nạn thương tích thường gặp

Đồng thời, thông qua những hình ảnh, tình huống cụ thể, các em học sinh được hướng dẫn và thực hành trực tiếp các bước băng bó vết thương, trường hợp cần được băng bó, sơ cứu. Từ đó, các em học sinh nhanh chóng làm quen với các bước sơ cấp cứu và cách ứng phó với tình huống rủi ro.

Học sinh thực hành các phương pháp xử lý khi bị hóc dị vật

Hướng dẫn sơ cứu vết thương khi bị chảy máu

Hoạt động truyền thông sơ cấp cứu và phòng, chống tai nạn thương tích trong trường học được Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu, phòng chống tai nạn thương tích cho các em học sinh trên địa bàn huyện, góp phần nâng cao kỹ năng bảo vệ bản thân, giảm thiểu các rủi ro trong và ngoài trường học học sinh./.

Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh