Văn hóa - xã hội

Phòng GD và ĐT huyện Hoài Đức tổ chức Ngày hội tuyên truyền giáo dục di sản văn hóa cho học sinh cấp Tiểu học trên địa bàn huyện
Ngày đăng 01/04/2024 | 15:51  | View count: 54

Sáng 01/4, tại trường Tiểu học Sơn Đồng, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Hoài Đức tổ chức Ngày hội tuyên truyền giáo dục di sản văn hóa cho học sinh cấp Tiểu học trên địa bàn huyện năm học 2023-2024. Về dự có đồng chí Vương Văn Lâm-Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD và ĐT huyện; đồng chí Cao Thị Hằng-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thuận-Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện; đồng chí Trần Thị Tuyết Mai-Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và thể thao huyện cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD và ĐT huyện; lãnh đạo xã Sơn Đồng, Hiệu trưởng các trường Mầm Non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo xã Sơn Đồng tặng hoa chúc mừng

Đồng chí Nguyễn Kim Oanh-Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

Di sản văn hóa là sản phẩm vật chất và tinh thần có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học được lưu truyền từ đời này sang đời khác, là tài sản vô giá của dân tộc, là nền  tảng tinh thần và là động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước.

Các tiết mục văn nghệ

Theo đó, việc tuyên truyền di sản văn hóa nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa trong toàn dân và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục di sản cho học sinh tại các nhà trường, giúp trang bị cho các em những hiểu biết cơ bản về những giá trị văn hóa, lịch sử cũng như truyền thống tốt đẹp của cha ông để lại.

Đại biểu tham dự

Tuyên truyền, giới thiệu các di tích quốc gia

Tại ngày hội tuyên truyền giáo dục di sản văn hóa, các em học sinh trường tiểu học Sơn Đồng đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc; tham gia tuyên truyền, giới thiệu các di tích quốc gia đặc biệt trên địa bàn thành phố như quần thể lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long.

Cuộc thi rung chuông vàng

Sảm phẩm vẽ tranh của học sinh

Gian hàng trưng bày tại ngày hội

Thi vẽ tranh, thi Rung chuông vàng với chủ đề “Phố cổ, làng cổ, làng nghề truyền thống, công trình kiến trúc tiêu biểu” và thi giải câu đố về lễ hội-nghệ thuật truyền thống. Ngoài ra, đại biểu và các em học sinh tham quan gian hàng các khối lớp trưng bày di sản văn hóa, các sản phẩm của làng nghề truyền thống Sơn Đồng. Qua các hoạt động, giúp mỗi học sinh được tiếp cận với di sản văn hóa, từ đó có ý thức bảo vệ, gìn giữ những di tích lịch sử, di sản văn hóa của quê hương, đất nước mình.

Đồng chí Vương Văn Lâm-Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát biểu

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Vương Văn Lâm-Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã đánh giá cao công tác thực hiện của trường Tiểu học Sơn Đồng trong việc thể hiện sáng tạo nội dung bằng nhiều hình thức phong phú. Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục di sản văn hoá cho học sinh, đồng chí Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu các nhà trường của 03 cấp học trên địa bàn huyện cần xây dựng kế hoạch giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục di sản văn hoá phù hợp với học sinh, phù hợp với thực tiễn địa phương nhằm khuyến khích học sinh tích cực tham gia các hoạt động học tập, tự phát hiện năng lực, nguyện vọng của bản thân, rèn luyện thói quen và phát huy tiềm năng, kiến thức, kĩ năng đã tích luỹ được để phát triển. Tổ chức tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu di tích lịch sử, di sản văn hóa, qua nhiều hình thức phong phú đa dạng như: thi đố vui để học, thi vẽ tranh, thi hùng biện về văn hóa, sưu tầm tư liệu các khu di tích và hoạt động phục vụ cộng đồng, hoạt động tình nguyện...tạo hứng thú học tập cho học sinh. Phấn đấu, 100% các trường trên địa bàn huyện tổ chức giáo dục di sản văn hóa tại khu di tích lịch sử, di sản văn hóa địa phương ít nhất 1 lần/năm học đến năm 2025./.

Chu Hồng

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh