Tin mới cập nhật

Đồng chí Nguyễn Hoàng Trường – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác ứng phó mưa, lũ
Ngày đăng 12/09/2024 | 20:15  | View count: 45

Chiều 11/9, đồng chí Nguyễn Hoàng Trường – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa, lũ trên địa bàn huyện. Cùng đi có đồng chí Khuất Trọng Kiên – HUV, Trưởng phòng Kinh tế huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Sỹ - Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hoàng Trường trao đổi về phương án phân luồng giao thông trên địa bàn xã Lại Yên

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện kiểm tra thực tế tại xã Lại Yên. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, nước trên mương T2, T2-6 đoạn qua địa bàn xã dâng cao, tràn bờ gây ngập úng toàn bộ khu vực đường Đồng Lầu khiến các phương tiện và người dân không thể qua lại. UBND xã đã căng dây cảnh báo, cử lực lượng phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân di chuyển qua đường 40m để đảm bảo an toàn. Đồng thời, đề nghị các hộ dân sinh sống tại các vùng trũng, thấp chủ động ứng phó, di dời người và tài sản khi cần thiết.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Trường – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện làm việc với xã Vân Côn về công tác ứng phó ngập lụt trên địa bàn

Đoàn cũng đã kiểm tra thực tế công tác ứng phó ngập lụt trên địa bàn xã Vân Côn. Lãnh đạo xã đã báo cáo tác động của lũ trên sông Đáy đến đời sống nhân dân và sản xuất nông nghiệp trên địa bàn. Theo đó, mưa lớn và lũ đã khiến 3 cầu dân sinh trên địa bàn xã qua sông Đáy đều bị ngập nặng, các phương tiện không thể qua cầu; có 03 hộ gia đình, 02 hộ kinh doanh và 01 nhà xưởng bị ngập. Ngoài ra, 2ha nuôi trồng thuỷ sản cũng bị ảnh hưởng. Để đảm bảo an toàn khi nước lũ dâng cao, UBND xã đã bố trí xe ô tô đưa đón học sinh Tiểu học và THCS đến trường và tổ chức di dời 03 hộ dân sinh sống ven sông.

Đồng chí Trần Văn Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện

dự buổi làm việc với lãnh đạo xã Đông La về công tác ứng phó với mưa lũ và đã có những ý kiến chỉ đạo kịp thời

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện và Đoàn đã kiểm tra tình hình ngập úng trên địa bàn xã Đông La. Lãnh đạo xã đã báo cáo tình hình ngập úng trên địa bàn thôn Đồng Nhân và công tác chủ động ứng phó của chính quyền địa phương cũng như việc tích cực triển khai tuyên truyền đến các hộ gia đình về diễn biến tình hình mưa lũ trên sông Đáy để các hộ dân nâng cao cảnh giác và chủ động các biện pháp ứng phó.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã Đông La đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân

khu vực ven sông, đảm bảo lương thực, nhu yếu phẩm đối với các hộ dân phải di dời

 Nước sông Đáy dâng cao khiến cầu Đại Thành bị ngập sâu, khu vực đầu cầu có thời điểm ngập 1m; các hộ dân sinh sống ven sông bị ảnh hưởng nặng nề. Ngay trong đêm 10/9, UBND xã đã tuyên truyền, vận động, di dời 11 hộ dân, 2 tổ thợ, 3 phòng trọ với tổng số 60 nhân khẩu tại xóm 4, thôn Đồng Nhân đến nơi ở an toàn; lập chốt, bố trí lực lượng trực 24/24 tại khu vực cầu bị ngập, cấm phương tiện qua lại cũng như tuần tra, kiểm soát tại các hộ gia đình phải di dời để bảo vệ tài sản cho người dân. Đồng thời, xã xây dựng phương án, sẵn sàng di dời toàn bộ người dân xóm 3, xóm 4 trong tình huống xấu nhất xảy ra.

Kiểm tra khu vực cầu sông Đáy, thôn Yên Thái, xã Tiền Yên bị ngập nước

Kiểm tra khu vực bị ngập nước trên địa bàn xã Đắc Sở

Trao đổi với lãnh đạo xã Yên Sở về phương án phòng, chống ngập lụt trên địa bàn xã

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đã kiểm tra thực tế công tác ứng phó với lũ trên sông Đáy tại các xã Tiền Yên, Đắc Sở, Yên Sở

Ghi nhận, biểu dương tinh thần khẩn trương, tích cực, chủ động ứng phó với mưa lũ của chính quyền và nhân dân các xã, đồng chí Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các địa phương tiếp tục tập trung khắc phục sự cố ngập lụt, kịp thời động viên và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia ứng phó; không chủ quan, lơ là trước những diễn biến thời tiết; theo dõi sát diễn biến mực nước; sẵn sàng chủ động các phương án bảo vệ trọng điểm xung yếu; bố trí lực lượng, phương tiện hỗ trợ sơ tán, di dời nhân dân ra khỏi khu vực nguy hiểm; tổ chức cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả với các tình huống thiên tai.

Phượng Nguyễn

 

 

 

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh