Tin mới cập nhật

Đồng chí Nguyễn Trúc Anh – Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão trên địa bàn huyện
Ngày đăng 13/09/2024 | 20:50  | View count: 87

Chiều 12/9, Đồng chí Nguyễn Trúc Anh – Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Trúc Anh – Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão trên địa bàn huyện

Đồng chí Bí thư đã đi kiểm tra thực tế một số công trình thuỷ lợi trên địa bàn xã Đông La và xã Lại Yên. Theo báo cáo sơ bộ, tại xã Đông La đến 19h ngày 11/9/2024 Ban chỉ huy phòng chống thiên tai & tìm kiếm cứu nạn xã tiếp tục di dời 11 hộ gia đình với 47 nhân khẩu và 01 xưởng sản xuất ra khỏi nơi ngập úng. Trong đó 8 gia đình tự lo chỗ ở, 3 gia đình UBND xã lo chỗ ở tại nhà 5 tầng xóm 4 thôn Đồng Nhân. UBND xã đã bố trí chỗ ở và thăm hỏi, động viên đối với 3 gia đình. Hiện nay, mưa bão đã ngừng nhưng lưu lượng nước dồn về sông Đáy vẫn đang cao, các vùng bãi ven sông vẫn còn ngập úng, mực nước tại Trạm bơm Yên Nghĩa đã dâng gần trạm bờ, các máy bơm hoạt động hết công suất để điều tiết nước đổ về. Các kênh mương trên địa bàn vẫn ở mức cao, lượng nước rút còn chậm nên tình hình ngập úng vẫn còn.

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra mực nước thực tế tại địa bàn

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Trúc Anh – Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, ghi nhận đánh giá cao sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền các địa phương và tinh thần chủ động tích cực của người dân trong việc xây dựng các phương án phòng chống cơn bão số 3, chỉ đạo, huy động lực lượng hỗ trợ các gia đình trên địa bàn khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra.

 

Đồng chí Nguyễn Trúc Anh – Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại

Đồng chí Nguyễn Trúc Anh – Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại, yêu cầu các phòng, ban chuyên môn của huyện phối hợp với các địa phương, tăng cường tổ chức trực ban 24/24h, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết; Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện chỉ đạo các xã trong huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông tin kịp thời đến người dân khu vực có nguy cơ ngập lụt để chủ động phòng, tránh; tập trung lực lượng sẵn sàng ứng cứu, di dời người và tài sản của người dân khi có ngập lụt đến nơi an toàn; đảm bảo không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản.Bên cạnh đó, duy trì, đảm bảo lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu./.

 Cao Tùng

 

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh