Ban Xây dựng Đảng

Ban Tuyên giáo

1. Thông tin chung

- Số điện thoại: 33 861 178

- Địa chỉ email:  btg_huhoaiduc@hanoi.gov.vn

- Địa chỉ: thị trấn Trạm Trôi - huyện Hoài Đức - thành phố Hà Nội

2. Cơ cấu tổ chức

 

STT

Họ tên

Chức vụ

 

Số điện thoại

1

Đ/cPhạm Xuân Trường

Trưởng ban

 

0912 877 775

2Đ/c Nguyễn Mạnh HùngPhó Trưởng ban0936 955 919
3Đ/c Cao Thị HằngPhó Trưởng ban0988921875
3. Chức năng:
Ban Tuyên giáo Huyện ủy là cơ quan tham mưu của Huyện ủy, trực tiếp và thường xuyên là Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy về công tác xây dựng Đảng thuộc các lĩnh vực chính trị, tư tưởng - văn hoá, khoa giáo, biên soạn về lịch sử đảng bộ huyện, các xã, thị trấn, các ngành giáo dục lịch sử truyền thống trên địa bàn huyện.
Ban Tuyên giáo huyện ủy chịu sự lãnh đạo trực tiếp và toàn diện của huyện ủy, đồng thời chịu sự hướng dẫn về chuyên môn của Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.
4. Nhiệm vụ
- Chủ trì, phối hợp nghiên cứu, tham mưu về quan điểm, chủ trương, các giải pháp; cụ thể hoá, chỉ thị, nghị quyết, đề án, kế hoạch, chương trình của Đảng thuộc lĩnh vực tuyên giáo. Tham gia chuẩn bị dự thảo nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện; các nghị quyết, chỉ thị và quyết định của Ban Chấp hành, Ban thường vụ Huyện ủy thuộc lĩnh vực tuyên giáo.
- Theo dõi, nghiên cứu, tổng hợp, dự báo tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên ở các cơ sở đảng và nhân dân thuộc địa bàn, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ, nội dung, giải pháp xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng.
- Tham mưu và phối hợp với các ngành liên quan mở các lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tuyên giáo ở cơ sở, các ngành, các đoàn thể.
- Thẩm định các đề án, văn bản liên quan đến công tác chỉ đạo của Huyện ủy thuộc lĩnh vực tuyên giáo của các Ban xây dựng Đảng, Chính quyền, Mặt trận TQ, các tổ chức đoàn thể  trước khi trình Ban Thường vụ Huyện ủy.
- Sưu tầm, biên soạn các tài liệu lịch sử Đảng bộ huyện. Hướng dẫn sưu tầm biên soạn lịch sử Đảng bộ các xã, Thị trấn, các ngành chuyên môn và tổ chức công tác Tuyên truyền về truyền thống cách mạng của địa phương trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Phối hợp với cấp ủy các xã, thị trấn, phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn biên soạn tài liệu, triển khai giảng dạy lịch sử địa phương theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Chủ trì, phối hợp các ban xây dựng Đảng của huyện ủy hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng được tổ chức theo kế hoạch của Huyện ủy. Hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng khi được Ban thường vụ huyện ủy phân công. Tổ chức biên soạn, phối hợp phát hành các tài liệu nội bộ phục vụ học tập nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng
- Hàng năm, có kế hoạch hướng dẫn, kiểm tra, định hướng nội dung tuyên truyền và bồi dưỡng nghiệp vụ hoạt động cho hệ thống báo cáo viên, tuyên truyền viên, hệ thống cộng tác viên dư luận xã hội từ huyện đến đến cơ sở. Thực hiện đổi mới nội dung, hình thức học tập cho phù hợp với trình độ,yêu cầu của sự phát triển tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện.
- Hướng dẫn, kiểm tra, định hướng chính trị, tư tưởng trong các hoạt động của Đài truyền thanh huyện, Website Hoài Đức, hoạt động văn hoá, văn nghệ, phòng văn hóa - thông tin. Khi cần thiết chủ trì hoặc phối hợp kiểm tra về mặt quan điểm chính trị, tư tưởng các ứng dụng khoa học trong sản xuất.
- Hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Đảng về lĩnh vực tư tưởng, văn hoá- văn nghệ, khoa học- công nghệ, môi trường, giáo dục - đào tạo, y tế, thể dục thể thao, Dân số- kế hoạch hóa gia đình, Ban chỉ đạo phòng chống tệ nạn xã hội.
- Tham gia với Huyện ủy về phương hướng công tác xây dựng Đảng thuộc lĩnh vực tuyên giáo; về tổ chức bộ máy, về quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển, khen thưởng, miễn nhiệm, kỷ luật đối với đội ngũ cán bộ Ban Tuyên giáo từ huyện đến cơ sở.
-  Phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện bồi dưỡng lý luận chính trị  cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong đảng bộ huyện theo sự chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và Huyện ủy.
- Xây dựng, triển khai và thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo huyện ủy với UBND cùng cấp trong công tác Tuyên truyền các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân trên địa bàn huyện.
- Thực hiện một số nhiệm vụ do Ban Thường vụ huyện ủy phân công hoặc uỷ quyền.
5. Quyền hạn
- Trưởng ban, các Phó Trưởng ban và chuyên viên (khi cần thiết) được tham dự các cuộc họp hoặc làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ Huyện uỷ, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện uỷ bàn về công tác Tuyên giáo.
- Tập thể lãnh đạo Ban được làm việc với Thường trực, Ban thường vụ Huyện uỷ  để báo cáo tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ban. Ngoài ra, có thể đăng ký làm việc đột xuất để giải quyết  những đề xuất, kiến nghị, hoặc công tác  chuyên đề.
- Giúp Ban Thường vụ Huyện uỷ quản lý hoạt động của đội ngũ giảng viên kiêm chức, đội ngũ báo cáo viên Huyện uỷ ( trong phạm vi chuyên môn).
- Khi đề bạt, bổ nhiệm, kỷ luật cán bộ lãnh đạo các ngành thuộc khối Khoa giáo, khối VH-XH (cấp huyện) phải có sự trao đổi với Ban Tuyên giáo Huyện uỷ trước khi báo cáo với Huyện uỷ.
- Định kỳ Ban Tuyên giáo Huyện uỷ báo cáo với Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Huyện uỷ nhiệm vụ công tác tháng, quý, 6 tháng cả năm về nhiệm vụ công tác Tuyên giáo./.