An ninh - quốc phòng

Hoài Đức truyên truyền và diễn tập Phương án chữa cháy khu dân cư
Ngày đăng 24/05/2024 | 09:30  | View count: 54

Nhằm trang bị kiến thức về PCCC&CNCH, bồi dưỡng nâng cao khả năng  thoát nạn, cứu nạn, sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu được trang bị ngay tại gia đình, nơi làm việc hay các điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn xã, xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra.

Ngày 23/5/2024 Công an huyện Hoài Đức phối hợp với UBND xã Minh Khai tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH và diễn tập Phương án chữa cháy “Khu dân cư” thôn Minh Hòa 1 tại xã Minh Khai huyện Hoài Đức, Tp Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Chí Thao – Phó Chủ tịch UBND xã Minh Khai  phát biểu ý kiến trước khi diễn tập phương án.

          Với đặc thù Minh khai là làng nghề sản xuất, có nhiều hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, nhà xưởng nằm sâu trong các ngõ, xóm. Đường giao thông không đảm bảo cho xe chữa cháy và các xe chuyên dụng hoạt động, chưa được lắp đặt đầy đủ các trụ nước chữa cháy. Một số người dân chưa thực sự quan tâm đến công tác PCCC. Từ đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ và có khả năng phát sinh cháy lan, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân. Với đối tượng tại buổi tuyên truyền tập huấn là người dân sinh sống, làm việc tại thôn Minh Hòa 1, xã Minh Khai khi xảy ra cháy, nổ thì chính những người dân là những chiến sỹ chữa cháy là những người trực tiếp tham gia vào công tác chữa cháy, thoát nạn, di chuyển tài sản vào thời điểm ban đâu. Để làm được điều đó thì mỗi người dân cần phải có những kỹ năng sử dụng bình chữa cháy, lăng vòi chữa cháy, sử dụng các phương tiện cứu nạn, cứu hộ làm sao cho phù hợp, đúng cách và đảm bảo an toàn nhất. Nắm bắt được tình huống đó tại buổi Tuyên truyền đông đảo quần chúng nhân dân đã được các đồng chí Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an huyện Hoài Đức hướng dẫn về kỹ năng sử dụng bình chữa cháy, lăng vòi, mặt nạ phòng độc cũng như các biện pháp di chuyển người bị nạn sao cho phù hợp. Cũng trong buổi tuyên truyền trực tiếp người dân được tiếp cận, xử lý một tình huống cháy giả định tại một hộ gia đình thuộc thôn Minh Hòa 1. Với tình huống giả định sau khi phát hiện ra cháy người dân hô hoán thông báo có cháy, tập hợp “Tổ liên gia an toàn PCCC”, huy động bình chữa cháy, phương tiện phá dỡ tại các điểm “chữa cháy công cộng”, nhà dân để tham gia vào công tác chữa cháy cũng như phối hợp để triển khai lăng, vòi chữa cháy tại trụ nước đã được lắp đặt sẵn để ngăn cháy lan sang các hộ dân xung quanh.

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an huyện Hoài Đức

 hướng dẫn các thao tác sử dụng bình chữa cháy, mặt nạ lọc độc

Trụ nước chữa cháy được trang bị, lắp đặt tới các ngõ nhỏ.

 

Huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ để dập tắt tình huống cháy giả định

Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng củng cố và nhân rộng mô hình ‘‘Tổ liên gia an toàn PCCC’’ và ‘‘Điểm chữa cháy công cộng’’ trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ. Phát động mạnh mẽ phong trào ‘‘Toàn dân phòng cháy chữa cháy’’, xây dựng và củng cố lực lượng PCCC tại  chỗ ở địa bàn khu dân cư theo phương  châm 4 tại chỗ ‘‘Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ’’ đảm bảo xử lý, cứu chữa kịp thời khi có sự cố, cháy nổ xảy ra trên địa bàn; hạn chế cháy lan, kiên quyết không để xảy ra cháy lớn; từng bước giảm thiểu số vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra; xây dựng một môi trường không hỏa hoạn, đáp ứng yêu cầu về công tác PCCC&CNCH trong tình hình mới.

Lê Huấn – Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Hoài Đức

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh