An ninh - quốc phòng

Hoài Đức: 179 thanh niên ưu tú phấn khởi lên đường nhập ngũ
Ngày đăng 26/02/2024 | 16:22  | View count: 80

Sáng 26/02 (tức 17 tháng Giêng năm Giáp Thìn), Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Hoài Đức tổ chức trọng thể Lễ giao-nhận quân năm 2024, tiễn 179 thanh niên ưu tú của địa phương lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân.

                                      

Đại biểu dự buổi Lễ                                                    

 Dự và động viên tân binh có đồng chí Trần Đức Hoạt - Thành ủy viên, Chánh Thanh tra thành phố Hà Nội; đồng chí thiếu tướng Lê Như Đức - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội, Ủy viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thành phố; Thượng tá Hoàng Đức Quý - Trưởng phòng Hóa học, Bộ Tham mưu, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; đồng chí Trần Văn Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hoàng Trường - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ, các ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân trong huyện.

Thượng tá Đồng Minh Mạnh-UV BTV Huyện uỷ, CHT ban CHQS huyện Hoài Đức

 thông qua Quyết định giao chỉ tiêu tuyển quân năm 2024

Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024, huyện Hoài Đức được giao chỉ tiêu 179 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 153 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Quân đội, 26 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Để đảm bảo chỉ tiêu, các khâu trong quá trình tuyển chọn thanh niên được chỉ đạo tập trung ngay từ cuối năm 2023. Huyện ủy, UBND huyện đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện bằng các Chỉ thị, Nghị quyết, kế hoạch cụ thể, phát huy vai trò của cơ quan tham mưu và cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong thực hiện nhiệm vụ tuyển quân.

Thanh niên Hoài Đức sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng QĐND, CAND

Với vai trò cơ quan Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể, tổ chức tập huấn chuyên môn về thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Công tác khám tuyển được tiến hành nhanh gọn, đảm bảo số lượng, chất lượng cũng như thời gian khám. Đã phát lệnh điều khám đối với 612 công dân; có 343 công dân đủ điều kiện nhập ngũ. Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã phát lệnh tới 161 công dân, trong đó 85 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 40,37% có trình độ Đại học, Cao đẳng. Công dân Hoài Đức nhập ngũ đợt này sẽ tham gia huấn luyện tại Công an Thành phố Hà Nội và 9 đơn vị Quân đội gồm Trung đoàn 692/Sư đoàn 301/Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Binh chủng Thông tin liên lạc; Lữ đoàn 202/ Binh chủng Tăng thiết giáp; Lữ đoàn 368/ Quân đoàn 12; Lữ đoàn 86/ Binh chủng Hóa học; Sư đoàn Không quân 371, Sư đoàn Phòng không 361/Quân chủng Phòng không-Không quân; Đoàn Nghi lễ Quân đội; Cục Tác chiến điện tử/ Bộ Tổng Tham mưu và Công an thành phố Hà Nội...​

Đồng chí Trần Văn Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện

 thắp lửa truyền thống tại Lễ giao-nhận quân

Đồng chí Nguyễn Hoàng Trường-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện

 đánh trống hội giao quân năm 2024

Với phương châm liên hoan chia tay tại nhà, phát quân trang tại xã, giao quân tại huyện, các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động động viên tân binh phấn khởi lên đường. Đặc biệt, Hoài Đức tiếp tục triển khai chương trình vận động xây dựng quỹ hậu phương quân đội; đã tặng sổ tiết kiệm cho 179 tân binh, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao giấy chứng nhận “Thanh niên tình nguyện nhập ngũ” cho 85 đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Trường-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Hoài Đức giao nhiệm vụ cho các tân binh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Trường-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Hoài Đức nêu rõ truyền thống kiên cường cách mạng của quân và dân Hoài Đức trong kháng chiến bảo vệ Tổ quốc cũng như công cuộc kiến thiết nước nhà. Giao nhiệm vụ cho các tân binh, đồng chí nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Đức luôn đặt niềm tin và mong các tân binh tiếp tục giữ vững, phát huy, tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của quê hương Hoài Đức anh hùng bằng những việc làm cụ thể ở môi trường công tác mới; đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong sinh hoạt, học tập, công tác; thường xuyên nêu cao ý chí, phẩm chất, đạo đức của người thanh niên thời đại mới, chấp hành nghiêm các chế độ quy định của đơn vị, kỷ luật Quân đội, Công an và pháp luật của Nhà nước; tích cực tu dưỡng rèn luyện để phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú trong Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam; thường xuyên học tập nâng cao trình độ, bản lĩnh của người quân nhân cách mạng, làm cơ sở tiếp thu, tích lũy kiến thức khoa học quân sự, kinh nghiệm công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ và là hành trang cho cuộc sống sau khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an trở về xây dựng quê hương.

Đồng chí Đỗ Đức Bảo-HUV, Bí thư Huyện đoàn Hoài Đức phát biểu động viên tân binh

Phát biểu động viên tân binh, đồng chí Đỗ Đức Bảo-HUV, Bí thư Huyện đoàn thay mặt các cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong huyện thể hiện mong muốn những tân binh hôm nay sẽ phát huy cao tinh thần của tuổi trẻ xung kích, tích cực tham gia xây dựng đơn vị nơi huấn luyện. Đặc biệt, đối với 85 đồng chí đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi nhập ngũ sẽ sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Thanh niên Hoàng Minh Quang-tân binh xã Di Trạch phát biểu tại buổi Lễ

Tại buổi lễ giao - nhận quân, tân binh Hoàng Minh Quang-xã Di Trạch đại diện cho thanh niên Hoài Đức nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024 xúc động chia sẻ: Được trở thành người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân để góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự tự hào, là quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm lớn lao của thế hệ trẻ thời đại Hồ Chí Minh. Thanh niên nhập ngũ đợt này hứa luôn trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội và Công an; trong quá trình tham gia quân ngũ, quyết tâm rèn luyện phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng…

Thanh niên Hoài Đức vững bước lên đường

Phần thực hành giao quân được tiến hành nhanh gọn, an toàn, trang trọng và thắm tình quân dân. Trong không khí phấn khởi của buổi lễ, các đồng chí đại diện cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tặng hoa và động viên các tân binh tại “Cổng vinh quangvới lời chúc và mong muốn tân binh lên đường nhập ngũ mạnh khỏe, rèn luyện tốt và mong chờ những thành tích của các đồng chí trong môi trường Quân đội, Công an./.

Thanh Thạo

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh