An ninh - quốc phòng

Đại hội đại biểu Hội Bộ đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyện Hoài Đức nhiệm kỳ 2023-2028
Ngày đăng 19/01/2024 | 08:30  | View count: 120

Chiều 17 và sáng 18/01, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện, Đại hội đại biểu Hội Bộ đội Trường Sơn huyện Hoài Đức nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công. Về dự, chỉ đạo Đại hội có Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Việt Nam; Đại tá Nguyễn Đức Thuận – Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội. Về phía huyện, dự có đồng chí Đàm Văn Thông – nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Trung Thuận – UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đồng Minh Mạnh – UV BTV Huyện uỷ, Chỉ huy trưởng BCHQS huyện.

Trung ương Hội tặng hoa chúc mừng

Thành hội tặng hoa chúc mừng

Nhiệm kỳ qua, Hội Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện đã có bước phát triển vững chắc về tổ chức và hội viên. Trong đó tập hợp được những cán bộ có kinh nghiệm, uy tín, nhiệt tình, nhất là gương mẫu và có năng lực lãnh đạo, xây dựng tổ chức Hội. Đến nay, Hội có 434 hội viên, sinh hoạt ở 17 chi hội. Trong đó 63 đồng chí là đảng viên; 43 hội viên đang hưởng chế độ thương binh và 34 hội viên hưởng chế độ nạn nhân nhiễm chất độc da cam -Dioxin.

u dự Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Bộ đội Trường sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện đã chú trọng củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Vận động hội viên nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, đồng thời, tuyên truyền giáo dục truyền thống, lòng yêu nước trong Nhân dân và thế hệ trẻ. 100% hội viên gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng gia đình văn hóa. Các hoạt động giao lưu văn nghệ được triển khai thường xuyên qua đó tuyên truyền, ca ngợi Đảng, Tổ quốc, quân đội; lan toả sự cống hiến, hy sinh của hội viên Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh đến đông đảo quần chúng nhân dân. Ngoài ra, Hội phát động hội viên tham gia hưởng ứng cuộc vận động viết chuyện, thơ về gương sáng “Nữ chiến sỹ Trường Sơn”, “Chiến sỹ Trường Sơn năm xưa và hôm nay”, với 30 tác phẩm, vượt chỉ tiêu giao.

Đ/c Ngô Thị Tuyết – Chủ tịch Hội Bộ đội Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh huyện báo cáo tại Đại hội

Mặt khác, Hội tích cực vận động các nguồn lực xã hội để hoạt động tình nghĩa tri ân với người có công với cách mạng, chăm lo gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, coi đây là những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cả nhiệm kỳ. Theo đó, đã tiếp nhận ủng hộ trên 2,37 tỷ đồng góp phần hoàn thành xây mới 9 nhà tình nghĩa Trường Sơn. Tổ chức trao tặng 522 suất quà chăm lo đời sống hội viên, thân nhân hội viên với tổng giá trị 164,5 triệu đồng. Trong các cuộc vận động nhân đạo do các cấp phát động, Hội cũng đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng, trong đó ủng hộ 79 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, Huyện hội xây dựng và duy trì hiệu quả quỹ “Nghĩa tình Trường Sơn”, được Trung ương và Thành phố đánh giá cao.

Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng. Qua đó giúp cho Thường trực, Thường vụ BCH Hội chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các Chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm và cả nhiệm kỳ.

Với phương châm “Tập hợp – Đoàn kết – Truyền thống – Nghĩa tình – Xây dựng tổ chức vững chắc – Hoạt động hiệu quả”, trong nhiệm kỳ mới 2023-2028, Hội sẽ tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tích cực tuyên truyền phát huy truyền thống; thực hiện tốt các hoạt động tình nghĩa tri ân; hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Đại tá Nguyễn Đức Thuận – Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội phát biểu ý kiến

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí lãnh đạo Trung ương hội và Thành hội ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp của cán bộ, hội viên Hội Bộ đội Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện cho sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong giai đoạn xây dựng và phát triển quê hương Hoài Đức ngày nay. Trong nhiệm kỳ mới, các đồng chí đề nghị Hội cần tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, tình nghĩa của bộ đội Trường sơn; chú trọng xây dựng, phát triển tổ chức Hội; động viên hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Đồng thời mong rằng cấp ủy Đảng, Chính quyền huyện; các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong huyện tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về người có công, tạo điều kiện để người có công vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu cho bản thân, đóng góp cho xã hội. Đồng thời quan tâm hỗ trợ kinh phí, huy động nguồn lực, động viên, tạo điều kiện hơn nữa trong các hoạt động công tác Hội.

BCH khoá mới ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu 22 đồng chí tham gia BCH khoá III, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Ngô Thị Tuyết tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội khoá mới.

Các đồng chí được nhận kỷ niệm chương “Chiến sỹ Trường Sơn”

Các tập thể được khen thưởng

Nhân dịp này, Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam trao kỷ niệm chương “Chiến sỹ Trường Sơn” cho 17 đồng chí; Huyện hội được Thành hội trao tặng Cờ truyền thống và có 21 tập thể, 33 cá nhân được các cấp khen thưởng.

Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh