Văn hóa - xã hội

Hoài Đức ra quân Chiến dịch tiêm vaccine sởi
Ngày đăng 15/10/2024 | 15:57  | View count: 33

Thực hiện Chiến dịch tiêm vaccine sởi của Hà Nội, ngày 14/10, Trung tâm Y tế huyện Hoài Đức tổ chức tiêm đồng loạt tại 20/20 trạm y tế xã, thị trấn và trường học với tổng số 1.631/1.805 trẻ từ 1-5 tuổi thuộc diện tiêm, đạt tỷ lệ 90,36%.

Đông đảo phụ huynh đưa con đi tiêm

Trước khi tiến hành ra quân thực hiện chiến dịch, Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hộp thuốc chống sốc, bình ox, để chuẩn bị cho sự cố sau tiêm, với mục tiêu đảm bảo tiêm an toàn tuyệt đối cho trẻ. Bên cạnh đó, các điểm tiêm đều có quy trình bảo quản vaccine đảm bảo chất lượng. Bố trí đầy đủ ghế ngồi, phân chia khu vực tiếp đón, khám và tư vấn, tiêm chủng, theo dõi sau tiêm... tránh ùn ứ. Trạm Y tế các xã phối hợp với các trường học, đội ngũ y tế thôn rà soát toàn bộ đối tượng trong diện tiêm chủng lập danh sách cụ thể và thông báo đầy đủ thời gian, địa điểm tiêm. Công tác tuyên truyền được thực hiện với nội dung và hình thức phong phú đến từng người dân, gia đình và nhà trường trên địa bàn. Ngành Y tế huyện cũng tổ chức 2 buổi tập huấn, trong đó 1 buổi có sự tham gia của lãnh đạo huyện và lãnh đạo trung tâm y tế, cùng các phòng ban chức năng, để tập huấn cho UBND các xã, thị trấn, trạm trưởng y tế và nhân viên y tế. 

Thực tế ghi nhận, người dân trong huyện hưởng ứng Chiến dịch tiêm vaccine sởi rất nhiệt tình. Số trẻ được đưa đến các điểm tiêm khá đông theo giấy mời. Từ sáng sớm, phụ huynh đã xếp hàng dài chờ tiêm cho con. Công tác tiếp đón, khám, tư vấn, tiêm chủng, theo dõi sau tiêm được các điểm tiêm thực hiện nghiêm túc, bố trí hợp lý, quy trình một chiều đảm bảo an toàn.

Quá trình tiêm đảm bảo an toàn

Việc triển khai đồng loạt tiêm vaccine sởi cho trẻ nhỏ không chỉ giúp trẻ có hàng rào miễn dịch phòng bệnh, mà còn ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, thể hiện trách nhiệm chung trong việc tạo ra miễn dịch cộng đồng.

Hương Đỗ

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh