Văn hóa - xã hội

Liên hoan dân vũ quốc tế và các điệu nhảy cổ động năm 2024
Ngày đăng 06/10/2024 | 17:16  | View count: 41

Tối 05/10, Đoàn thanh niên CSHCM - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Hoài Đức tổ chức Liên hoan dân vũ quốc tế và các điệu nhảy cổ động năm 2024. Hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN VN thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đại biểu dự chương trình

Dự có đại diện Thành đoàn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thanh Tú - UV BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UB MTTQ huyện; đồng chí Phùng Bá Nhân - HUV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; đồng chí Đỗ Đức Bảo - HUV, Bí thư Huyện đoàn. Cùng dự có lãnh đạo các Hội, đoàn thể huyện; lãnh đạo xã Sơn Đồng và đại diện BGH các trường THPT trên địa bàn.

Đồng chí Trần Viết Thành - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Trần Viết Thành - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN huyện cho biết: Dân vũ trong nhiều năm qua, được đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện yêu thích, tích cực tham gia luyện tập. Dân vũ thể hiện được tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo của cả tập thể, mang đến sự thoải mái về cả sức khoẻ và tinh thần cho người tập. Chương trình Liên hoan là sân chơi để các cơ sở Đoàn, Hội, các đoàn viên, thanh niên, học sinh thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nâng cao kỹ năng sinh hoạt tập thể; rèn luyện sức khỏe, khơi dậy phong trào văn hoá, văn nghệ trong đoàn viên, thanh niên và học sinh của huyện Hoài Đức.

Liên hoan dân vũ quốc tế và các điệu nhảy cổ động năm 2024 với sự tham gia của 7 trường THPT trên địa bàn huyện gồm: trường THPT Hoài Đức A, Hoài Đức B, Hoài Đức C, Trung tâm GDNN-GDTX, trường THPT Bình mình và trường THPT Việt Hoàng.

Mỗi đội thi trình diễn 01 tiết mục với những màn masup sôi động, hấp dẫn có nội dung ý nghĩa, tuyên truyền các thông điệp như: Ca ngợi Đảng và Tổ quốc; thanh niên tình nguyện; tinh thần đoàn kết, chung sức một lòng của dân tộc Việt Nam trong cơn bão Yagi và một số bài nhảy cổ động mang tính chất cổ động, truyền cảm hứng với cộng đồng xã hội,…

Trường THPT Hoài Đức C mở màn chương trình với tiết mục “Đường lên phía trước” được dàn dựng bài bản.

Trường THPT Hoài Đức A với sức trẻ, nhiệt huyết được thể hiện qua các điệu nhảy cổ động mạnh mẽ, tính sáng tạo cao thuyết phục ban giám khảo và khán giả.

Các thành viên trường THPT Hoài Đức B có sự nhiệt huyết và tinh thần trẻ, những điệu nhảy được tập luyện nhuần nhuyễn và thể hiện bằng tất cả lòng nhiệt thành, nỗ lực của cả một tập thể.

Trường THPT Vạn Xuân trình diễn tiết mục đầy tính nhân văn nhưng cũng thể hiện một quyết tâm giành chiến thắng.

Các bạn trẻ của Trung tâm GDNN-GDTX với tiết mục “Giai điệu tự hào” đã thể hiện một màu sắc mới, diện mạo mới tại cuộc thi năm nay.

Trường THPT Bình Minh với tiết mục “Khát vọng tuổi trẻ” đem đến cho khán giả những ấn tượng rất sâu sắc. Các bạn đầu tư từ hình thức đến nội dung sân khấu hóa một cách rất chuyên nghiệp.

Trường THPT Việt Hoàng là đơn vị lần đầu tiên tham gia Liên hoan. Có thể thấy rằng các bạn rất cố gắng với những bước nhảy hiện đại, hấp dẫn và xứng đáng cho những đam mê với bộ môn Dân vũ và các điệu nhảy cổ động.

Đồng chí Trần Thế Anh – Phó Trưởng phòng Phát triển kỹ năng – Trung tâm dịch vụ việc làm hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội, thành viên BGK nhận xét các tiết mục tại liên hoan

Các tiết mục đã tạo nên một chương trình liên hoan dân vũ quốc tế và các điệu nhảy cổ động “bùng nổ”, đầy tính sáng tạo, đa sắc màu, trẻ trung, sôi động và vô cùng ấn tượng.

BTC và các đại biểu chúc mừng các đội thi

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao 01 giải đặc biệt, 01 giải nhất, 02 giải nhì; 03 giải ba và 01 giải phụ dành cho đội có cổ động viên nhiệt tình nhất. Trong đó, giải Đặc biệt thuộc về trường THPT Bình Minh, đại diện cho Huyện đoàn Hoài Đức tham gia cuộc thi cấp Thành phố trong thời gian tới.

Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh