Văn hóa - xã hội

Hội nghị triển khai nhiệm vụ Giáo dục THCS năm học 2024-2025
Ngày đăng 18/09/2024 | 03:30  | View count: 37

Sáng 18/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ Giáo dục THCS năm học 2024-2025. Dự hội nghị có đồng chí Vương Văn Lâm – HUV, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phụ trách khối THCS, hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn.

Năm học 2024-2025, huyện Hoài Đức có tổng số 27 trường THCS. Trong đó, 22 trường công lập, 1 trường ngoài công lập và 4 trường  liên cấp TH&THCS ngoài công lập. Số học sinh theo học tại các trường công lập là 20.618 học sinh, biên chế tại 502 lớp, trung bình 41 học sinh/lớp. Ngoài công lập có 39 lớp với 812 học sinh; trung bình 20,8 học sinh/lớp. Để chuẩn bị cho năm học mới, phòng GDĐT đã chỉ đạo các đơn vị tích cực tham mưu với chính quyền địa phương rà soát, quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp gắn với các điều kiện thực tế đảm bảo chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Tập trung các nguồn lực, lồng ghép nhiều chương trình để thực hiện đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các nhà trường. 100% giáo viên được tham gia tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ theo đặc thù bộ môn, theo vị trí việc làm.

Các đại biểu dự hội nghị

Trong năm học mới này, khối THCS thực hiện chủ đề của toàn ngành là: "Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương” với 8 nhiệm vụ chính: Tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với tất cả các lớp theo Thông tư số 32 và Thông tư 13 của Bộ GDĐT. Chuẩn bị tổ chức đánh giá tổng kết việc triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 giai đoạn 2020 – 2025. Triển khai có hiệu quả các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Tham mưu thực hiện công tác quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục THCS mức độ 3 toàn huyện. Tập trung tham mưu phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDPT 2018. Thực hiện hiệu quả việc quản lý giáo dục, quản trị trường học; bảo đảm dân chủ, kỷ cương, nề nếp, chất lượng và hiệu quả trong các cơ sở giáo dục. Triển khai hiệu quả, thiết thực công tác chuyển đổi số trong dạy học và quản lý giáo dục. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bảo đảm an toàn trường học, chủ động phòng, chống, ứng phó với thiên tai và dịch bệnh. Triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của các cấp các ngành.

Một vài chỉ tiêu chính được đưa ra gồm: Huy động 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp. Tỷ lệ học sinh được đánh giá mức Tốt, Khá trên 99,8% trở lên, không có học sinh được đánh giá ở mức chưa đạt. Tỷ lệ học sinh được đánh giá mức Tốt, Khá 79% trở lên, trong đó mức Tốt phấn đấu đạt bằng mặt bằng thành phố trở lên, tỷ lệ hoc sinh đánh giá mức Chưa đạt dưới 2%. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THCS đạt trên 99,9%. Tỷ lệ thi đỗ vào lớp 10 THPT công lập và chuyên đạt 70% trở lên/tổng số học sinh tốt nghiệp. Tổ chức tốt Thi học sinh giỏi lớp 9 các môn văn hóa cấp Huyện; tham gia dự thi cấp Thành phố phấn đấu 100% các môn dự thi đều có giải; tổng số giải đạt tỷ lệ trên 60%. Tổ chức hiệu quả: 648 chuyên đề cấp trường, 40 chuyên đề cấp huyện, 03 chuyên đề cấp Thành phố. Thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố các môn GDCD, GDTC, Lịch sử-Địa lý (Địa lý), phấn đấu 06/06 giáo viên đạt giải…

Đồng chí Vương Văn Lâm – HUV, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát biểu chỉ đạo

 Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vương Văn Lâm – HUV, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện khẳng định năm học 2024-2025 là năm học quan trọng thực hiện đồng bộ và khép kín chương trình GDPT 2018. Đồng chí đề nghị khối THCS huyện khắc phục những khó khăn, tồn tại tiếp tục duy trì, triển khai và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm năm học mới. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, xây dựng các kho học liệu dùng chung, các nền tảng học tập số để nâng cao hiệu quả dạy và học cũng như công tác quản lí giáo dục.

Hương Đỗ

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh