Văn hóa - xã hội

Hội Người mù Thành phố tổ chức hội thi thể thao người khiếm thị năm 2024
Ngày đăng 26/09/2024 | 13:14  | View count: 10

Sáng 26/9, tại Trung tâm VHTT&TT huyện Hoài Đức, Hội Người mù Thành phố Hà Nội tổ chức hội thi thể thao người khiếm thị Hà Nội năm 2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Đại biểu dự khai mạc

Dự khai mạc hội thi có đồng chí Đinh Việt Anh – Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam; đại diện Ban Dân vận Thành uỷ; đồng chí Giang Diệu Thuý – Phó trưởng phòng Quản lý TDTT – Sở Văn hoá thể thao và du lịch Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Viết Ngữ - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Khánh Mạnh – Phó Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện.

Đồng chí Nguyễn Huy Việt – Phó Chủ tịch hội Người mù Thành phố phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Huy Việt – Phó Chủ tịch hội Người mù Thành phố nêu rõ: Từ “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”, cùng với Sắc lệnh số 33 ngày 27/3/1946 thành lập Nha Thanh niên và Thể dục thuộc Bộ Quốc gia Giáo dục mà Chủ tịch Hồ Chí Minh ký, đã có ảnh hưởng sâu rộng tích cực, trở thành kim chỉ nam, dẫn lối cho phong trào thể dục thể thao cộng đồng. Hội thi thể thao người khiếm thị Hà Nội là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền và giới thiệu đến cộng đồng về khả năng thể dục thể thao của cán bộ, hội viên Hội Người mù Hà Nội, nhằm nâng cao vị thế của người khiếm thị trong xã hội. Tạo sân chơi bổ ích, đẩy mạnh việc rèn luyện sức khỏe, giao lưu học hỏi, tăng cường tinh thần đoàn kết, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài thể thao trong toàn Hội. Đồng thời là tiền đề thúc đẩy các phong trào thể dục thể thao trong các cấp hội những năm tiếp theo.  

Các VĐV thi chống đẩy

Các VĐV thi nhảy bao bố

Các VĐV thi bê nước tiếp sức

Các VĐV thi đá bóng

Các VĐV thi kéo co

Các VĐV thi co tay xà đơn

Giải thi đấu thể thao lần này thu hút 71 vận động viên đến từ hội Người mù của các quận, huyện, thị xã thuộc 5 cụm thi đua trong thành phố tham gia ở 6 nội dung thi đấu cơ bản là Chống đẩy, Nhảy bao bố, Bê nước tiếp sức, Co tay xà đơn, Đá bóng và Kéo co. Các vận động viên đã nỗ lực, tích cực tham gia thi đấu với tinh th ần lạc quan, phấn khởi. Trong các phần thi, Ban tổ chức bố trí các tình nguyện viên hỗ trợ các vận động viên tạo nên sự gắn kết, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.

Cụm 3 giành giải nhất toàn đoàn được nhận cúp của Ban tổ chức

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các vận động viên có thành tích xuất sắc ở các nội dung thi đấu. Trong đó, cụm thi đua số 3 giành giải nhất toàn đoàn được nhận cúp của Ban tổ chức.

Các vận động viên tham gia hội thi

 Đây là một đợt hoạt động thể thao sôi nổi, tập hợp lực lượng vận động viên xuất sắc là cán bộ, hội viên đã được tuyển chọn thông qua hội thi cấp cụm. Hội thi cũng là dịp nâng cao ý thức rèn luyện thể dục thể thao, khơi dậy niềm đam mê phát huy khả năng của bản thân người khiếm thị, phấn đấu vươn lên tự tin hòa nhập cộng đồng./.

Đỗ Hạnh

 

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh