Tin tức nổi bật

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và hướng dẫn cách làm bài thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư năm 2024
Ngày đăng 04/04/2024 | 02:00  | View count: 95

Sáng 04/4, Ban Chỉ đạo 35 huyện tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và tập huấn hướng dẫn cách làm bài thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Xuân Trường - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện.

 

Các đại biểu dự hội nghị

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là việc làm hết sức quan trọng, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ Nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời cũng là bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc. Trong đó việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng là một nhiệm vụ cấp thiết trong giai đoạn hiện nay. Tham gia hội nghị, các đại biểu đã được nghe Tiến sỹ Lương Ngọc Vĩnh – Trưởng khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền truyền đạt các nội dung: Âm mưu, phương thức, thủ đoạn và những vấn đề cần chú ý hiện nay của các thế lực thù địch sử dụng trong chiến lược diễn biến hòa bình, phá hoại tư tưởng trên không gian mạng; Cách sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong đấu tranh phản bác; Kỹ năng viết tin, bài đưa tin trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng.

Tiến sỹ Lương Ngọc Vĩnh – Trưởng khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền truyền đạt các nội dung tại hội nghị

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được nghe báo cáo viên hướng dẫn cách làm bài thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư năm 2024. Cuộc thi tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

 Thông qua hội nghị tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho thành viên Ban chỉ đạo 35, tổ thư ký giúp việc, cộng tác viên Ban chỉ đạo 35 huyện; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy và Trung tâm chính trị huyện; Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn; Bí thư Chi bộ các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện; Bí thư Đảng bộ cơ quan, doanh nghiệp và Bí thư Chi bộ trực thuộc Huyện ủy về việc nhận diện âm mưu, phương thức, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trong tình hình mới, những nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Đồng thời bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp xây dựng, duy trì, phát triển các trang mạng xã hội của các tổ chức, cá nhân; phương pháp viết tin bài tạo sự thu hút để lan toả thông tin tích cực, đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Hương Đỗ

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh