Quy hoạch - đô thị

Hội nghị trao đổi, làm việc với lớp Bồi dưỡng kinh nghiệm quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện công tác quy hoạch, quản lý, đầu tư xây dựng phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại”
Ngày đăng 03/07/2024 | 14:36  | View count: 108

Sáng 03/7, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, UBND huyện tổ chức hội nghị trao đổi, làm việc với lớp Bồi dưỡng kinh nghiệm quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện công tác quy hoạch, quản lý, đầu tư xây dựng phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại”.

Hội nghị trao đổi, làm việc với lớp Bồi dưỡng kinh nghiệm quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện công tác quy hoạch,

quản lý, đầu tư xây dựng phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại”

Tới dự có đồng chí Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị; đồng chí Nguyễn Anh - Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện cùng toàn thể học viên lớp học.

Các đại biểu tới dự hội nghị

Hà Nội là Thủ đô và là đô thị lớn của cả nước. Quá trình đô thị hoá và phát triển đô thị của Hà Nội luôn dẫn đầu với xu hướng phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại. Do đó, việc xây dựng và phát triển năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị của thành phố thực sự chuyên nghiệp, hiệu lực, hiệu quả, đúng pháp luật là vô cùng quan trọng và cần thiết để đạt được mục tiêu đề ra của thành phố. Khóa học diễn ra trong 20 ngày. Tham gia giảng dạy cho khóa học là các chuyên gia về quy hoạch, kiến trúc… đến từ Bộ Xây dựng và Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị sẽ hướng dẫn và trao đổi với các học viên các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu nằm trong 02 phần chính: Phần 1: Nâng cao kiến thức về chủ trương, định hướng và cơ chế chính sách Quy hoạch, Quản lý Quy hoạch và đầu tư xây dựng phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại. Phần 2: Kỹ năng chuyên sâu và các bài học, kinh nghiệm thực tiễn trong công tác lập quy hoạch, quản lý quy hoạch, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, nông thôn xanh, thông minh hiện đại.

  

Các ý kiến tham luận

Tại phần thảo luận, các đại biểu đã trình bày các tham luận về các vấn đề liên quan, như: Xu hướng phát triển đô thị trong những thập kỷ tới; phát triển thành phố du lịch gắn với bảo tồn các di sản và phát triển kinh tế bền vững; xây dựng thành phố thông minh; kinh nghiệm phát triển đô thị xanh; khuyến khích phong trào khởi nghiệp, sáng tạo trong phát triển đô thị... cũng như đưa ra các kinh nghiệm về phát triển đô thị tại địa phương mình, cùng rút ra các giải pháp để phát triển đô thị xanh, bền vững giải quyết các vấn đề về hạ tầng đô thị, môi trường, ùn tắc giao thông.

Đồng chí Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị chia sẻ, Khóa học này sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chuyên môn củng cố nhận thức, thay đổi tư duy, từ đó đưa ra những phương pháp và cách tiếp cận giải quyết công việc hiệu quả hơn, công tác tham mưu hoạch định chính sách có tầm nhìn xa hơn. Từ mô hình đào tạo bồi dưỡng này là rất quan trọng và cần thiết, phù hợp với tình hình thực tế. Nội dung khóa bồi dưỡng này cũng nằm trong chương trình, kế hoạch chung của TP Hà Nội, triển khai dành cho khối cán bộ trong lĩnh vực quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, đặc biệt là các vấn đề liên quan trực tiếp đến đô thị, gắn với những tiêu chí mới, chuẩn hóa về quản lý phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại. Công tác quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện quy hoạch, quản lý, đầu tư xây dựng phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại, thích ứng với xu hướng biến đổi khí hậu đã được Thành ủy Hà Nội đặt ra và xác định mục tiêu tổng quát: đến năm 2025 - phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại; đến năm 2030 - trở thành thành phố “xanh  - thông minh - hiện đại”; đến năm 2045 - thành phố phát triển toàn diện, bền vững.

Đồng chí Nguyễn Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện làm rõ một số ý kiến của các đại biểu

Chương trình trao đổi làm việc lần này giúp các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện công tác quy hoạch, quản lý, đầu tư xây dựng phát triển đô thị phục vụ cho công tác chuyên môn nhằm xây dựng một thủ đô xanh, thông minh, hiện đại. Thông qua chương trình, giúp học viên là các cán bộ quản lý các sở, ban, ngành tìm hiểu thực tiễn của huyện Hoài Đức, đồng thời là cơ hội để trao đổi trực tiếp các thông tin và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng,… nhằm củng cố thêm kiến thức, tiếp tục học tập, nghiên cứu, áp dụng vào quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình./.

Cao Tùng

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh