Đảng - đoàn thể

Các cấp công đoàn huyện Hoài Đức quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động
Ngày đăng 10/10/2024 | 20:53  | View count: 43

Phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ), thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ); từ đó, tạo được sự gắn kết giữa công đoàn với ĐVNLĐ và động lực khích lệ ĐVNLĐ làm việc ngày càng năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Các cấp Công đoàn huyện đã thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động; qua đó, triển khai nhiều hoạt động thiết thực mang ý nghĩa và nhân văn sâu sắc như: công đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức hội nghị người lao động; hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại doanh nghiệp; tham gia xây dựng chính sách liên quan tới người lao động tại địa phương, cơ quan, doanh nghiệp. Triển khai giám sát thường xuyên đối với việc thực hiện thoả ước lao động tập thể, hợp đồng lao động, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, việc giải quyết chế độ chính sách đối với đoàn viên, người lao động. 9 tháng đầu năm 2024, có 239 công đoàn cơ sở đã tổ chức hội nghị CBCCVC, hội nghị người lao động, đạt tỷ lệ 131,3%; 40 doanh nghiệp ký kết mới thoả ước lao động tập thể, đạt 210,5% và 40 Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ngoài nhà nước tăng tiền ăn ca lên trên 25 nghìn đồng; đạt 285,7% chỉ tiêu Thành phố giao. Tổ chức hội nghị khen thưởng 38 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu cấp huyện, số tiền 19 triệu đồng và đề nghị khen 01 gia đình CNVCLĐ tiểu biểu Thủ đô.

Quan tâm, chăm lo tới sức khoẻ công nhân lao động trên địa bàn

Để góp phần chia sẻ, giảm bớt khó khăn cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên đoàn viên công đoàn, người lao động và con em người lao động, tổng số tiền trên 987 triệu đồng. Phối hợp với Quỹ "Trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình" giải ngân 09 dự án với 2,97 tỷ đồng cho 99 CNVCLĐ được vay vốn góp phần phát triển kinh tế, tăng thu nhập. Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội và chương trình phúc lợi đoàn viên cũng được các cấp công đoàn thực hiện chu đáo, kịp thời như: phối hợp với Ban Giám đốc, Công đoàn các Doanh nghiệp tổ chức bữa cơm Công đoàn, tăng khẩu phần ăn ca tại 3 đơn vị với 340 suất ăn, giá trị trung bình 50.000đ/suất. Tổ chức Lễ phát động tháng hành động an toàn vệ sinh lao động và tháng công nhân năm 2024 trao quà cho Công nhân khó khăn, bị tai nạn lao động tổng số tiền 76 triệu đồng; tổ chức khám sức khỏe định kỳ và khám sức khoẻ sinh sản, tầm soát ung thư sớm miễn phí cho 306 công nhân, viên chức, lao động. Liên đoàn Lao động huyện cũng đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác 18 đơn vị để triển khai sâu rộng đến các cấp công đoàn, chăm lo hiệu quả thiết thực lợi ích cho người lao động, đặc biệt là đoàn viên công đoàn; đến nay, đã có 4.000 đoàn viên được thụ hưởng các ưu đãi lợi ích thiết thực từ các chương trình với giá trị hưởng lợi trên 200 triệu đồng.

LĐLĐ huyện ký thoả thuận hợp tác với các đơn vị để đảm bảo chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn, người lao động ngày một tốt hơn

Trong công tác vận động nữ công, toàn huyện hiện có 7.019 đoàn viên Công đoàn nữ, trong đó có 371 hội viên tham gia Câu lạc bộ nữ công huyện. Thời gian qua, 100% CĐCS đã tổ chức các hoạt động nhằm động viên chị em tiếp tục hăng say gắn bó với nghề, với đơn vị. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: hưởng ứng tuần lễ áo dài; Công đoàn trường Tiểu học Vân Côn, Tiểu học Vạn Xuân, Tiểu học Minh Khai trao tặng 109 áo dài cho nữ đoàn viên, người lao động tại các Doanh nghiệp; phối hợp với LĐLĐ Thành phố Hà Nội trao quà hỗ trợ 90 nữ CNVCLĐ khó khăn, trị giá 60 triệu đồng. Tặng quà cho các cháu là con của đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo vươn lên học tốt nhân dịp Tết thiếu nhi, Khai giảng năm học mới 2024-2025 và nhân dịp Tết Trung thu với tổng số tiền là 130 triệu đồng.

Công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà trong các dịp Lễ, Tết

Ngoài ra, các cấp công đoàn huyện quan tâm tổ chức các đoàn kiểm tra về việc thực hiện pháp luật lao động và công tác an toàn vệ sinh lao động; việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội các doanh nghiệp, kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách đối với lao động nữ tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Quan kiểm tra đã hướng dẫn doanh nghiệp trong việc xây dựng thang bảng lương, chỉnh sửa các hợp đồng lao động và phụ lục hợp đồng cho đúng theo quy định pháp luật, hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng các quy định về pháp luật lao động, tiền lương, giờ làm, chế độ nặng nhọc độc hại...

Với việc chú trọng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động, các cấp công đoàn huyện Hoài Đức đã phát huy được vai trò là chỗ dựa vững chắc và là cầu nối giữa đoàn viên, người lao động với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; qua đó, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, người lao động được yên tâm công tác và cống hiến.

Phượng Nguyễn

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh