Đảng - đoàn thể

UB MTTQ – Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp huyện tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10
Ngày đăng 11/10/2024 | 09:54  | View count: 43

Chiều 10/10, UB MTTQ phối hợp với Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp huyện tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024). Dự có bà Nguyễn Thanh Tú - UV BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UB MTTQ huyện; ông Đỗ Khắc Dần - HUV, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp, Chủ tịch LĐLĐ huyện; ông Phùng Bá Nhân - HUV, Trưởng Ban Dân vận, Chánh Văn phòng Huyện uỷ. Cùng dự có uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí Bí thư chi bộ, Giám đốc các doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ khối là chủ doanh nghiệp, doanh nhân tiêu tiểu trên địa bàn.

Ông Đỗ Khắc Dần – HUV, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Tại hội nghị, ông Đỗ Khắc Dần – HUV, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp, Chủ tịch LĐLĐ huyện đã nêu bật vai trò quan trọng của lực lượng công - thương nghiệp trong việc kiến thiết nền kinh tế nước nhà theo lời dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh viết trong thư gửi các giới Công thương Việt Nam ngày 13/10/1945: “Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng… Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng”.

Các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà sản xuất kinh doanh giỏi  dự buổi gặp mặt

Đồng hành cùng quá trình phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cả nước, thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên. Có nhiều hộ sản xuất kinh doanh có hiệu quả, mở rộng quy mô hoạt động và phát triển thành các doanh nghiệp. Đến nay, toàn huyện có 5.446 doanh nghiệp và 4.775 hộ sản xuất kinh doanh đang hoạt động và có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế- xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động và thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của UB MTTQ Việt Nam huyện Hoài Đức về việc ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện đã nhiệt tình ủng hộ với tổng số tiền trên 6,6 tỷ đồng. 

Tặng hoa chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Đối với Đảng bộ khối Doanh nghiệp, qua 6 năm xây dựng và phát triển, đến nay Đảng bộ có 23 Chi bộ trực thuộc với 26 doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển bền vững, đóng góp cho ngân sách nhà nước năm sau cao hơn năm trước; nộp ngân sách Nhà nước hơn 50 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 1.800 lao động, đóng hơn 80 tỷ đồng quỹ BHXH-BHYT và BHTN cho người lao động; thu nhập bình quân của người lao động đạt 9-13 triệu đồng/người/tháng. Để có được kết quả đó, việc “Kết nối - Đồng hành” của Đảng ủy Khối có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bằng việc luôn sâu sát trong chỉ đạo, hướng dẫn và đồng hành cùng doanh nghiệp, các doanh nghiệp trong huyện từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt chỉ tiêu sản xuất kinh doanh gắn liền với xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh.

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị

Ông Phùng Bá Nhân – HUV, Trưởng Ban Dân vận, Chánh Văn phòng Huyện uỷ phát biểu ý kiến

Tại buổi gặp mặt, các doanh nhân, doanh nghiệp đã có những trao đổi về những vấn đề liên quan đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị mình; đồng thời đưa ra đề xuất, kiến nghị nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển vững mạnh.

Bà Nguyễn Thanh Tú – UV BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UB MTTQ huyện phát biểu chúc mừng

Phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, bà Nguyễn Thanh Tú – UV BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UB MTTQ huyện đánh giá cao, biểu dương những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các cá nhân sản xuất kinh doanh giỏi, tiêu biểu trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Các đơn vị đã nêu cao tinh thần và trách nhiệm xã hội trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Trong thời gian tới mong rằng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thực sự là trung tâm, là chủ thể trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; thường xuyên hiến kế giúp huyện ngày càng phát triển. Đồng thời, đề nghị cộng đồng doanh nghiệp và các doanh nhân cần chủ động và có những giải pháp mang tính chất dài hạn để thích nghi, chuyển đổi phương thức quản lý trong giai đoạn mới, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng huyện giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Phượng Nguyễn

 

 

 

 

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh