An ninh - quốc phòng

Công an huyện Hoài Đức triển khai cấp thẻ Căn cước cho người dân
Ngày đăng 01/07/2024 | 15:25  | View count: 40

Thực hiện Luật Căn cước năm 2023, sáng 01/7, Công an huyện Hoài Đức tổ chức thu nhận hồ sơ cấp Căn cước và giấy chứng nhận Căn cước cho toàn bộ công dân trên địa bàn huyện.

Đông đảo người dân trên địa bàn huyện làm thủ tục cấp thẻ Căn cước

Luật Căn cước 2023 chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024 với nhiều điểm mới so với Luật Căn cước công dân 2014. Trong đó, chính thức đổi tên thẻ Căn cước công dân thành thẻ Căn cước. Mở rộng đối tượng được cấp thẻ Căn cước cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi (không thu nhận thông tin nhân dạng và sinh trắc học nên không có ảnh khuôn mặt người được cấp trên thẻ) và người từ 6 tuổi trở lên. Bổ sung quy định thu thập thông tin sinh trắc học mống mắt đối với công dân từ đủ 06 tuổi trở lên và thông tin sinh trắc học về AND, giọng nói được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp khi thực hiện thủ tục cấp Căn cước. Đặc biệt, bổ sung quy định về việc tích hợp thông tin vào thẻ Căn cước gồm: thông tin thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe, giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn hoặc giấy tờ khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định. Việc sử dụng thông tin được tích hợp vào thẻ Căn cước có giá trị tương đương như việc cung cấp thông tin hoặc sử dụng giấy tờ có chứa thông tin đó trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công, các giao dịch và hoạt động khác;…

Thủ tục cấp thẻ Căn cước cho người dân diễn ra thuận lợi

Trẻ em dưới 14 tuổi được cấp Thẻ Căn cước khi có nhu cầu

Trong ngày đầu tiên triển khai, mọi điều kiện đáp ứng nhiệm vụ mới đã được Công an huyện đảm bảo tuyệt đối. Rất đông người dân ở mọi lứa tuổi đã đến làm thủ tục hồ sơ cấp Căn cước. Việc tiến hành các thủ tục cấp thẻ Căn cước cho công dân diễn ra thuận lợi và đảm bảo đúng quy trình, thủ tục theo quy định.

Trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những điểm mới của Luật Căn cước 2023, sinh trắc học và tính ưu việt của Luật Căn cước... với hình thức đa dạng, hiệu quả. Đồng thời, bố trí tăng cường lực lượng tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước để phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Phượng Nguyễn

 

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh