Theo báo cáo của UBND xã, ngay từ những ngày đầu tiên vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công xã đã đi vào hoạt động ổn định; thực hiện tiếp nhận, chuyển giao hồ sơ và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân kịp thời, đúng quy định, không để gián đoạn, đảm bảo sự hài lòng của người dân khi đến giao dịch. Từ ngày 01/7/2025 đến hết ngày 11/10/2025, Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công đã tiếp nhận 5.868 hồ sơ. Trong đó, trực tiếp 2.241 hồ sơ chiếm 38,2%, trực tuyến 3.627 hồ sơ chiếm 61,8%. Các hồ sơ phát sinh chủ yếu ở các lĩnh vực: chứng thực, hộ tịch, đăng ký kinh doanh; đất đai; bảo trợ xã hội; xây dựng và công thương. Lượng hồ sơ phát sinh trung bình theo ngày từ 50 hồ sơ đến 100 hồ sơ. Số hồ sơ giải quyết trước hạn, đúng hạn chiếm 99,96%. Việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện đúng quy định, đáp ứng được sự hài lòng của cá nhân, tổ chức. Kết quả thực hiện Bộ Chỉ số 766 từ ngày 01/7/2025 đến ngày 30/9/2025 trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo xếp loại của Thành phố: Hoài Đức xếp thứ 12/126 xã, phường của Thành phố.
Các thành viên trong đoàn khảo sát Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công
Các thành viên trong đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc tại Điểm phục vụ hành chính công. Ghi nhận ý kiến phản hồi, góp ý của công dân về chất lượng và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức. Các đồng chí trong Đoàn đã tập trung đánh giá, làm rõ tình hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính, việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục của công dân, tổ chức; đồng thời lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động.
Đồng chí Đồng Thị Nga – UV BTV Đảng uỷ, Phó Chủ tịch UBND xã giải trình, báo cáo bổ sung kết quả hoạt động của Điểm tiếp nhận phục vụ Hành chính công
Tiếp thu các ý kiến của các đồng chí trong Đoàn, đồng chí Đồng Thị Nga – UV BTV Đảng uỷ, Phó Chủ tịch UBND xã đã giải trình, báo cáo bổ sung kết quả hoạt động của Điểm tiếp nhận phục vụ Hành chính công từ ngày 01/7/2025 đến nay và một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới để nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân.
Đồng chí Kiều Duy Tập – Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ, Trưởng ban VH-XH, HĐND xã kết luận buổi khảo sát
Kết luận buổi khảo sát, đồng chí Kiều Duy Tập – Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ, Trưởng ban VH-XH, HĐND xã ghi nhận nỗ lực của UBND xã và Điểm tiếp nhận, phục vụ hành chính công từ ngày 01/7 đến nay.
Kết quả khảo sát lần này sẽ được Ban Văn hóa - Xã hội HĐND xã tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND xã tiếp tục tăng cường chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để triển khai đồng bộ, hiệu quả hoạt động của Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công, đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của công dân khi sử dụng các dịch vụ hành chính công./.