Văn hóa - xã hội

Hoài Đức tập huấn công tác chuyển đổi số cho hơn 140 giáo viên cấp THCS năm học 2024-2025
Ngày đăng 13/08/2024 | 15:40  | View count: 45

Sáng 13/8, tại Hội trường Trường THCS An Khánh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội nghị “Tập huấn công tác chuyển đổi số trong giáo dục”. Dự có Ông Đỗ Trần Bình Minh-Chuyên gia đào tạo Google for Education; Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Ban giám hiệu, cùng hơn 140 cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách công nghệ thông tin của các trường THCS trên địa bàn huyện.

Hơn 140 cán học viên tham dự lớp tập huấn

Chuyển đổi số góp phần tạo nên môi trường học tập đa dạng, phong phú, hấp dẫn, mang tính tương tác cao, đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Hiểu được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức lớp bồi dưỡng chuyển đổi số cho cán bộ quản lý, và giáo viên các trường THCS trên địa bàn.

Ông Đỗ Trần Bình Minh-Chuyên gia đào tạo Google for Education trao đổi nội dung tại lớp tập huấn

Với nội dung“ Ứng dụng công cụ Google for Education và EdTech trong chuyển đổi số hoạt động dạy và học”, tại lớp tập huấn, các thầy cô giáo được nghe ông Ông Đỗ Trần Bình Minh-Chuyên gia đào tạo Google for Education cung cấp những nội dung cơ bản như: Khái niệm chuyển đổi số giáo dục; Các bước cần thực hiện chuyển đổi số; Định hướng trở thành giáo viên số của trường học số;  Hướng dẫn các thao tác thực hành chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học trên nền tảng Google for Education. Tại lớp, các học viên đã mạnh dạn trao đổi những vướng mắc, khó khăn gặp phải trong quá trình giảng dạy tại cơ sở và được chuyên gia giải đáp.  

Học viên thực hành trên máy

Qua buổi tập huấn đã giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, có kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, kỹ năng sử dụng CNTT, kỹ năng an toàn thông tin, kỹ năng khai thác, sử dụng hiệu quả các ứng dụng phục vụ công việc dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục số trên địa bàn huyện

Hồng Lý

 

 

 

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh