Văn hóa - xã hội

Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tập huấn cho các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên khối Tiểu học
Ngày đăng 11/08/2024 | 21:26  | View count: 36

Trong các ngày 31/7, 1/8 và 10/8, tại hội trường Nhà văn hóa xã Lại Yên, Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức tổ chức tập huấn cho các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên Tiểu học. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực truyến tới 32 trường Tiểu học công lập trên địa bàn. Dự và phát biểu khai mạc có đồng chí Vương Văn Lâm-Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Đồng chí Vương Văn Lâm-Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát biểu khai mạc

Trong các đợt tập huấn, cán bộ quản lý và giáo viên khối Tiểu học được truyền đạt nội dung: Một số phương pháp và kỹ thuật dạy học phát triển năng lực học sinh; Áp dụng học thông qua chơi trong dạy học; dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực học sinh.

Đồng chí Nguyễn Thị Tâm-Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện  phổ biến nội dung tập huấn

Trong đó, dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh là người giáo viên cần tạo ra một môi trường học tập tương tác, khuyến khích học sinh vận dụng các kỹ năng, kiến thức và giá trị trong thực tế cuộc sống. Bên cạnh đó, vai trò của thầy cô không đơn thuần là người truyền đạt kiến thức mà sẽ là người hướng dẫn, đồng hành cùng học sinh khám phá, tìm hiểu và xây dựng kiến thức mới.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phó Đức Hòa-giảng viên cao cấp trường Đại học Sư Phạm Hà Nội truyền đạt nội dung về áp dụng học thông qua chơi trong dạy học

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Tú-Khoa giáo dục Tiểu học, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 chia sẻ về phương pháp dạy học môn Toán

Đối với áp dụng học thông qua chơi, học sinh được thể hiện suy nghĩ của mình qua chia sẻ và hiểu ý của thầy cô, bạn bè trong việc học, đồng thời khuyến khích sự tự chủ của học sinh; qúa trình hoạt động, giáo viên đóng vai trò là người lập kế hoạch, quan sát, điều hành lớp và cũng là người chơi. Từ đó tiếp cận mở, hướng tới học sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm, khám phá, tương tác, giải quyết vấn đề trong môi trường vui vẻ và hình thành được những năng lực-phẩm chất cần thiết.

 

Hình ảnh hoạt động dạy học thông qua chơi

 Trong việc dạy học môn Toán, giáo viên thực hiện dạy học phù hợp với tiến trình nhận thức của học sinh (đi từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó); chú ý năng lực nhận thức, cách thức học tập khác nhau của từng cá nhân học sinh; tổ chức quá trình dạy học theo hướng kiến tạo, học sinh được tham gia tìm tòi, phát hiện, suy luận giải quyết vấn đề; linh hoạt vận dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực; Hoạt động dạy học trong lớp có ví cụ thể, với lối truyền thụ lôi cuốn, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn. Ngoài ra, giáo viên tổ chức cho học sinh hoạt động học (theo cá nhân, cặp đôi, nhóm hay cả lớp) cùng với hoạt động tự nhận xét và nhận xét sản phẩm của bạn hay nhóm bạn.

 

Cán bộ quản lý và giáo viên tham gia tập huấn

Qua các lớp tập huấn góp phần thúc đẩy giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, hướng tới lấy người học làm trung tâm và tăng tính tự chủ của học sinh trong quá trình học tập. Đây cũng là định hướng phát triển năng lực cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán mà Bộ Giáo dục và Ðào tạo đang chú trọng, đảm bảo thực hiện thành công chương trình giáo dục phổ thông 2018./.

Chu Hồng

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh