Văn hóa - xã hội

Uỷ ban nhân dân huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề nhân kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6
Ngày đăng 27/06/2024 | 10:00  | View count: 26

Chiều 26/6, tại hội trường Trung tâm Văn hóa, thông tin và thể thao huyện Hoài Đức, Uỷ ban nhân dân huyện tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề nhân kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6. Dự có đồng chí Nguyễn Trung Thuận - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí thành viên trong Ban chỉ đạo công tác gia đình huyện và lãnh đạo UBND, công chức văn hóa xã hội, bí thư chi bộ, trưởng thôn, các câu lạc bộ phòng-chống bạo lực gia đình các xã, thị trấn.

Đồng chí Nguyễn Trung Thuận - Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Thuận - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Gia đình có vai trò rất lớn trong việc bảo tồn và thúc đẩy sự phát triển bền vững của xã hội. Trong bối cảnh phát triển và hội nhập hiện nay, gia đình Việt Nam đang chịu những tác động và biến đổi mạnh mẽ. Đó là những thay đổi mô hình truyền thống, mối quan hệ gia đình, phương diện tổ chức cuộc sống gia đình…nên việc xây xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là một trong những mục tiêu trọng tâm. Thời gian qua, UBND huyện Hoài Đức luôn quan tâm các hoạt động ý nghĩa ngày gia đình Việt Nam qua như: Tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, hội nghị, tọa đàm về chủ đề hạnh phúc gia đình; vinh danh các tổ chức, cá nhân có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó nhằm tuyên truyền về giá trị của hạnh phúc, khuyến khích mọi người hành động vì một cuộc sống hạnh phúc, ý nghĩa hơn.

Tiến sĩ Đinh Đoàn-Tâm lý học, chuyên gia tư vấn của Đài tiếng nói Việt Nam,

Giám đốc công ty tư vấn tâm lý đào tạo phát triển cá nhân và cộng đồng truyền đạt chuyên đề

Tại hội nghị, gần 500 đại biểu được nghe Tiến sĩ Đinh Đoàn-Tâm lý học, chuyên gia tư vấn của Đài tiếng nói Việt Nam, Giám đốc công ty tư vấn tâm lý đào tạo phát triển cá nhân và cộng đồng nói chuyện với chủ đề “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương”. Trong đó, tuyên truyền về công tác phòng chống bạo lực gia đình; thay đổi nhận thức, hành vi về bạo lực gia đình và nâng cao nhận thức về truyền thống tốt đẹp của con người, gia đình Việt Nam; cách chăm sóc gia đình và bảo vệ, giáo dục trẻ em; cách xây dựng mỗi gia đình là một tế bào lành mạnh, là nơi hình thành, phát triển nhân cách con người và giữ gìn, phát triển giá trị các mối quan hệ trong gia đình; bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình; kỹ năng sống vui khỏe mỗi ngày.

 

Đại biểu dự hội nghị nói chuyện chuyên đề

Qua hội nghị nói chuyện chuyên đề là dịp để các đại biểu nâng cao nhận thức về giá trị gia đình Việt Nam và có cái nhìn cụ thể hơn về vai trò các thành viên trong việc cùng nhau xây dựng gia đình thực sự trở thành bến đỗ bình yên, hạnh phúc, xây dựng con người có nhân cách, lối sống đẹp./.

Chu Hồng

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh