Văn hóa - xã hội

Trung tâm y tế huyện Hoài Đức sơ kết Công tác y tế 6 tháng đầu năm 2024
Ngày đăng 25/06/2024 | 14:01  | View count: 24

          Sáng ngày 25/6/2024, Trung tâm y tế Hoài Đức tổ chức hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc Trung tâm Y tế, trưởng, phó các khoa, phòng, trạm trưởng trạm y tế các xã, thị trấn.

          Trong 6 tháng đầu năm 2024, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện cùng với sự nỗ lực, đoàn kết, nhất trí của tập thể cán bộ, nhân viên, Trung tâm y tế Hoài Đức đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Về công tác phòng chống dịch, Trung tâm y tế luôn chủ động triển khai các biện pháp, huy động tối đa nhân lực, nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời giám sát chặt chẽ các ổ dịch, khống chế và xử lý kịp thời các ca bệnh, triển khai 02 đợt tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi. Trên địa bàn ghi nhận 11 ca bệnh sốt xuất huyết/ 01 ổ dịch; các ca bệnh tay chân miệng, ho gà, thủy đậu phát hiện đều là các ca bệnh tản phát tại cộng đồng, không ghi nhận ổ dịch. Song song với công tác phòng chống dịch, công tác khám chữa bệnh và các hoạt động Y tế - Dân số khác được chú trọng triển khai đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ kế hoạch đề ra. Công tác khám, chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Ngãi Cầu và 20 trạm y tế đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn: tổng số lượt khám bệnh là 48.443 (Phòng khám đa khoa: 15.585 lượt; trạm Y tế: 32.858 lượt). Chương trình tiêm chủng mở rộng được tổ chức triển khai tiêm theo 7 cụm trên địa bàn huyện để hạn chế hao phí vắc xin theo quy định. Tỷ lệ tiêm chủng các loại vắc xin Viêm gan B sơ sinh, 8 loại vắc xin, Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván, uốn ván cho phụ nữ có thai,… đều đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, không có trường hợp tai biến hoặc có phản ứng nặng sau tiêm chủng. Công tác Dân số và Phát triển được đẩy mạnh, tỷ lệ thực hiện các biện pháp tránh thai trong chiến dịch tuyên truyền vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số - kế hoạch hóa gia đình 4 tháng đầu năm đạt 176% kế hoạch. Đoàn kiểm tra, giám sát công tác an toàn thực phẩm tuyến huyện, xã đã giám sát được 1.314 cơ sở, xử phạt vi phạm và nhắc nhở 120 cơ sở vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ban Giám đốc TTYT trao thưởng tập thể và cá nhân

 có thành tích xuất sắc trong công tác y tế 6 tháng đầu năm 2024

          Đề án 06 đã triển khai thực hiện đến các khoa, phòng, trạm y tế đảm bảo kịp thời, đúng quy định, trong 6 tháng đầu năm 2024 đã tiếp đón 19.838 lượt khám chữa bệnh bằng CCDC gắn chíp thay thế thẻ BHYT. Số lượng nhân khẩu được quản lý trên Hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử là 289.970/289.970 nhân khẩu đạt tỷ lệ 100% dân số được quản lý; Số lượng nhân khẩu được rà soát, chuẩn hoá, làm sạch số liệu là 289.970/289.970 nhân khẩu đạt tỷ lệ 100%; Số lượng hồ sơ được cập nhật CCCD là 252.041 hồ sơ, đạt tỷ lệ 86,9%; số lượng hồ sơ được cập nhật thẻ BHYT là 182.511 hồ sơ, đạt tỷ lệ 62,9%.

          Tại hội nghị, với tinh thần góp ý xây dựng đoàn kết, nhất trí cao, lãnh đạo các khoa, phòng, trạm y tế đã tích cực tham luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc từ đó đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian tiếp theo.

          Nhân dịp này, Trung tâm Y tế huyện đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế 6 tháng đầu năm 2024.

Bùi Hồng – TTYT Hoài Đức

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh