Tin tức nổi bật

Hoài Đức đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng Vũ khí, Vật liệu nổ, Công cụ hỗ trợ
Ngày đăng 22/10/2024 | 17:12  | View count: 35

Hưởng ứng phong trào thi đua tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng Vũ khí, Vật liệu nổ, Công cụ hỗ trợ, trong những ngày qua, Công an huyện Hoài Đức đã triển khai thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền tạo khí thế thi đua sôi nổi, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật ở địa bàn cơ sở, góp phần phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về Vũ khí, Vật liệu nổ, Công cụ hỗ trợ trên địa bàn.

Để triển khai có hiệu quả và thống nhất trên toàn địa bàn huyện, Công an huyện Hoài Đức tổ chức tập huấn Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ đối với các đồng chí trong Ban Chỉ huy Công an huyện, đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Chỉ huy các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; cán bộ thực hiện chuyên đề của đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn, cán bộ tổ tuyên truyền pháp luật của Công an huyện. Sau buổi tập huấn tại Công an huyện, UBND các xã, thị trấn đã phối hợp với Công an huyện tổ chức triển khai các Hội nghị phát động thi đua và tổ chức tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn.

Tuyên truyền về Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ tại các địa phương

Theo ghi nhận, tại địa bàn huyện Hoài Đức những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9, 20 xã, thị trấn đã tổ chức treo băng zôn, panô tuyên truyền về Luật Quản lý, sử dụng Vũ khí, Vật liệu nổ, Công cụ hỗ trợ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nội dung của Luật trên hệ thống truyền thanh huyện, xã và trang Zalo “Chính quyền điện tử” cũng như Cổng thông tin điện tử của các địa phương. Từ đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật ở địa bàn cơ sở.

Nhận thức được ý nghĩa của việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong trường học, Công an huyện Hoài Đức đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ đối với 29 trường trên địa bàn. Trong đó khối trường THCS 20 trường, khối trường THPT 9 trường đạt 100%. 28.022 học sinh cùng 1.305 cán bộ, giáo viên các trường THCS và THPT trên địa bàn huyện đã được nghe báo cáo viên của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xây dựng, Công an huyện Hoài Đức đã giới thiệu những điểm đáng chú ý trong Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ được Quốc hội khóa XV thông qua ngày 29/6/2024, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Từ đó trang bị cho học sinh những kiến thức quan trọng của Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Mỗi học sinh không chỉ là một tấm gương tiêu biểu chấp hành tốt các quy định của luật mà còn có thể là những tuyên truyền viên pháp luật tới gia đình, người thân, thôn xóm nơi sinh sống để vận động họ tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Kiến tạo môi trường học đường an toàn, góp phần phòng ngừa các vi phạm pháp luật trong học đường, đảm bảo an ninh, trật tự của địa phương. 

Tuyên truyền tại các trường học

Cùng với việc tổ chức triển khai các hình thức tuyên truyền, Công an huyện Hoài Đức cũng yêu cầu người dân tự giác giao nộp và chấp hành nghiêm quy định pháp luật; không chế tạo, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng Vũ khí, Vật liệu nổ, Công cụ hỗ trợ và pháo; tích cực phát hiện, tham gia tố giác, cung cấp thông tin cho lực lượng chức năng về hành vi chế tạo, sản xuất, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng Vũ khí, Vật liệu nổ, Công cụ hỗ trợ và pháo...

Công an các xã, thị trấn phối hợp với lực lượng An ninh trật tự tại cơ sở thành lập hơn 30 điểm thu nộp Vũ khí, Vật liệu nổ, Công cụ hỗ trợ. Nhiều tổ chức, cá nhân tự giác giao nộp Vũ khí, Vật liệu nổ, Công cụ hỗ trợ tại các điểm tiếp nhận, thu gom của các xã, thị trấn. Người dân tham gia tố giác hành vi vi phạm liên quan đến Vũ khí, Vật liệu nổ, Công cụ hỗ trợ và pháo qua nhiều hình thức như: số điện thoại 113, đường dây nóng, ứng dụng VNeID trên điện thoại... Kết quả trong giai đoạn 1 đợt phát động thi đua, toàn huyện đã thu hồi: 3 súng, 19 công cụ hỗ trợ, 2 viên đạn quân dụng, 12 vũ khí thô sơ. Có thể thấy rằng, việc người dân tự giác giao nộp Vũ khí, Vật liệu nổ, Công cụ hỗ trợ thể hiện ý thức nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về pháp luật đồng thời nhận thức được việc tàng trữ trái phép các vật dụng tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự.

Người dân tự động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Trong thời gian tới, Công an huyện Hoài Đức tiếp tục tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các ban nganh, đoàn thể phối hợp với lực lượng Công an đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn; tổ chức các điểm tiếp nhận, thu gom vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tại trụ sở Công an huyện và Công an các xã, thị trấn.

Hương Đỗ

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh