Tin tức nổi bật

Hoài Đức lan toả gương “Người tốt, Việc tốt”
Ngày đăng 18/10/2024 | 16:30  | View count: 37

Thời gian qua, phong trào thi đua “Người tốt, Việc tốt”; các cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, Việc tốt” luôn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên toàn huyện Hoài Đức hăng say, nhiệt tình làm việc, nâng cao hiệu suất, hiệu quả công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ phong trào “Người tốt, Việc tốt” đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo đổi mới trong các lĩnh vực; nhiều gương vượt khó vươn lên trong học tập, công tác; hỗ trợ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa nghèo; hoạt động xã hội từ thiện; phong trào thi đua cải tạo cảnh quan môi trường, thực hiện tiêu chí huyện phát triển thành quận, xã phát triển thành phường gắn với xây dựng nông thôn mới; thi đua trong thực hiện cải cách hành chính, thực hiện văn hoá công sở và nơi công cộng… Những gương “Người tốt, Việc tốt” đã được tôn vinh, lan tỏa sâu rộng, thúc đẩy thành hành động góp phần động viên cán bộ và người dân khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Các cá nhân trên địa bàn huyện đạt danh hiệu “Người tốt, Việc tốt” cấp Thành phố năm 2024

Dưới đây là những gương “Người tốt, Việc tốt” tiêu biểu trên địa bàn huyện được UBND Thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, Việc tốt” năm 2024.

Ông Trần Đức Tiến và Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức là những người có uy tín trong thôn, xóm, được bà con nhân dân tín nhiệm. Hai ông và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Tích cực đi đầu gương mẫu trong các cuộc vận động nhân dân, công tác xã hội ở địa phương. Trong năm 2023, hưởng ứng Cuộc thi giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn và phong trào xây dựng Nông thôn mới nâng cao do UBND huyện Hoài Đức phát động, ông Tiến và ông Hùng đã chung tay ủng hộ 1,2 tỷ đồng tiền công xây dựng và nguyên vật liệu để xây dựng cổng làng Kim Hoàng, xã Vân Canh. Công trình được khánh thành vào tháng 10/2023 góp phần tạo cảnh quan xóm làng thôn Kim Hoàng được khang trang, sạch đẹp hơn.

Bà Bá Thị Dung và bà Đức Thị Mùi tại thôn Chiêu, xã Sơn Đồng cùng gia đình là hai hộ dân trên địa bàn xã Sơn Đồng nhiều năm liền được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hoá”. Tháng 12/2023, Nhà nước có chủ trương xây dựng và mở rộng đường giao thông nông thôn nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc phục vụ dân sinh và vận chuyển hàng hóa cho nhân dân trên địa bàn, cũng là một trong những tiêu chí để xây dựng NTM. Để thi công nâng cấp tuyến đường giao thông và rãnh thoát nước thôn Trại Chiêu với chiều dài 242,7m, xã đã vận động các hộ dân hiến đất. Đồng thuận chủ trương của nhà nước, gia đình bà Bá Thị Dung đã tự nguyện hiến 8m2 đất ở và 102 m2 đất nông nghiệp và tài sản trên đất (giá trị quy đổi khoảng 425 triệu đồng theo giá trị hiện hành); gia đình bà Đức Thị Mùi tự nguyện hiến 8m2 đất ở (giá trị quy đổi khoảng 320 triệu đồng theo giá trị hiện hành) để mở rộng đường giao thông nông thôn.

Ngoài ra, hai bà còn đứng ra vận động người thân cùng bà con lối xóm tự nguyện dỡ bỏ hàng rào, hiến đất để công trình được thi công và hoàn thành đúng theo tiến độ. Với những cống hiến trên, tuyến đường giao thông trong thôn được nâng cấp mở rộng, việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của bà con được thuận lợi hơn, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn xã Sơn Đồng có nhiều thay đổi, đời sống người dân từng bước được nâng lên.

Bà Nguyễn Thị Hiền Lương (Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vân Canh, huyện Hoài Đức) với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, bên cạnh công tác chuyên môn, bà tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện vì cộng động ở trong và ngoài địa phương. Nhiều năm qua, bà Lương là thành viên tích cực của Hội thiện nguyện “Tình thương Việt” để chung tay góp sức nhỏ bé của mình giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trên địa bàn huyện. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, bà Lương cùng với Hội thiện nguyện đã trao tặng 100 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 600.000 đồng; tặng 48 suất học bổng và quà cho học sinh nghèo trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện, trị giá quà tặng 56,63 triệu đồng; kêu gọi ủng hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt tại  Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng số tiền 57,5 triệu đồng. Ngoài ra, đã vận động thành lập nhóm “Tình thương Việt – trường Tiểu học Vân Canh” để gây dựng quỹ giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vân Canh, trong đó cá nhân bà Lương ủng hộ quỹ 2 triệu đồng.

Trong quản lý nhà trường, bà Lương luôn quan tâm, gần gũi động viên, chia sẻ với cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường để xây dựng tập thể dân chủ, đoàn kết, tràn ngập tình thân ái. Tích cực phối hợp với đồng nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội địa phương, Hội Cha mẹ học sinh tặng quà, miễn giảm học phí cho học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; tổng giá trị quà tặng trên 43 triệu đồng. Ngoài ra, bà Lương cũng đã phát động nhiều phong trào ủng hộ từ thiện để giúp học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng có hoàn cảnh khó khăn nhằm “tiếp bước em đến trường”. Trong đó, trao tặng đồ dùng thiết yếu, hiện vật, 02 công trình sân chơi và khu phát triển vận động cho trường Mầm non, Tiểu học Huổi Lếch, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên trị giá 135,2 triệu đồng; trao tặng trường Tiểu học Đăkrve, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum trị giá 24 triệu đồng (bà Lương ủng hộ tổng số tiền 12,9 triệu đồng).

Bên cạnh đó, với mong muốn những giọt máu cho đi sẽ giúp nhiều cuộc đời ở lại, năm học 2023-2024 bà Lương đã 02 lần tham gia hiến máu và tích cực vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng người thân tham gia phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn xã.

Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh