Tin tức nổi bật

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức tổ chức hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp học Mầm non năm học 2024-2025
Ngày đăng 14/09/2024 | 03:00  | View count: 12

Sáng 14/9, tại trường Mầm non Cát Quế A, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức tổ chức hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp học Mần non năm học 2024-2025. Về dự có đồng chí Nguyễn Trung Thuận-Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vương Văn Lâm-Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đồng chí Đinh Thị Bình-chuyên viên Phòng giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố; Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và 68 nhân viên nuôi dưỡng của 34 trường Mầm non trên địa bàn huyện.

Đồng chí Vương Văn Lâm-Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện

 phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, đồng chí Vương Văn Lâm-Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nhấn mạnh: những năm qua, cấp học Mầm non trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều mô hình mới, nhiều giải pháp mới nhằm nâng cao chất lượng công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ như lắp đặt hệ thống camera kết nối trực tuyến tại bếp với ti vi thông minh ở các lớp học và sảnh cầu thang để phụ huynh có thể tương tác, giám sát, theo dõi chế độ ăn hàng ngày của trẻ; Cải tiến thực đơn và công khai thực đơn ăn bán trú của trẻ bằng quét mã QR truy xuất các nguồn gốc thực phẩm tại bảng thông tin hoặc website của nhà trường. Nhiều trường phối hợp với phụ huynh học sinh xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất. Đồng chí Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện mong rằng tại hội thi, đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng cấp Mầm non với sự yêu nghề và sáng tạo trong cải tiến chế biến kĩ thuật món ăn sẽ mang đến thực đơn phong phú, bổ dưỡng, an toàn và phù hợp với trẻ của từng độ tuổi, góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân béo phì, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng của trẻ trong từng nhà trường.

 

Đại biểu tham dự

Hội thi có sự tham gia của 34 trường Mầm non trong huyện, mỗi đội gồm 02 nhân viên nuôi dưỡng. Các đội trải qua 3 phần thi: Xây dựng thực đơn, tính khẩu phần ăn các lứa tuổi nhà trẻ, mẫu giáo; thực hành và thuyết trình không quá 5 phút.

Các đội thực hành chế biến món ăn

Ban giám khảo chấm điểm món ăn các đội

Trong phần thi thực hành với thời gian 90 phút, các nhân viên nuôi dưỡng thực hiện chế biến 10 suất ăn của trẻ với định mức 25.000 đồng/suất theo tiêu chí nguyên vật liệu tươi ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng, trình bày hấp dẫn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi thực đơn mang đến những chủ đề, thông điệp ý nghĩa, gửi gắm tình cảm qua từng món ăn cho thấy việc nấu ăn không chỉ là công việc mà còn là một nghệ thuật, một cách thể hiện tình yêu thương, quan tâm đến sức khoẻ và sự phát triển của trẻ.

Trao giấy chứng nhận cho các đội

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho 4 nhân viên nuôi dưỡng trường Mầm non Yên Sở, Mầm non Đức Thượng và trao 05 giải nhì, 07 giải ba. 

Ban tổ chức trao giải nhất cho trường Mầm non Yên Sở, Mầm non Đức Thượng

Các đội được trao giải nhì và giải ba

Qua hội thi nhằm đánh giá chất lượng công tác nuôi dưỡng trẻ trong các trường Mầm non trên địa bàn huyện. Đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Đây cũng là dịp tạo cơ hội cho nhân viên nuôi dưỡng được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, cập nhật những thông tin và những kiến thức bổ ích để chăm sóc trẻ tốt hơn, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Một số hình ảnh của các trường

Chu Hồng

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh