Tin tức nổi bật

Liên hoan văn nghệ Cựu chiến binh Hoài Đức năm 2024
Ngày đăng 20/09/2024 | 05:00  | View count: 59

Sáng 20/9, Hội Cựu chiến binh huyện Hoài Đức tổ chức Liên hoan văn nghệ Cựu chiến binh Hoài Đức năm 2024 với chủ đề “Mãi mãi là bộ đội Cụ Hồ" chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989-06/12/2024). Đồng chí Thiếu tướng Bùi Duy Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Cựu chiến binh Thành phố Hà Nội; đồng chí Phạm Hồ Quang - Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Hội Cựu chiến binh Thành phố; đồng chí Trần Văn Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Trung Thuận - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện;  Đồng chí Phùng Bá Nhân – Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, cùng đại diện lãnh đạo UB MTTQ và các đoàn thể huyện đã tới dự.

Đồng chí Vương Quốc Trung - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện  phát biểu khai mạc Liên hoan

Đại biểu dự Liên hoan

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Vương Quốc Trung - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện nhấn mạnh: Liên hoan văn nghệ Cựu chiến binh Hoài Đức là dịp để tuyên truyền, ôn lại và tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của Quân đội, trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và những tấm gương chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân; Ca ngợi hình ảnh và phẩm chất của người CCB trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc cũng như trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Từ đó động viên CCB phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ nâng cao niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và chế độ XHCN, tiếp tục cống hiến góp công, góp sức xây dựng huyện Hoài Đức giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Đây cũng là dịp để Hội CCB các xã, thị trấn tham gia liên hoan, được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh phong trào văn hoá, văn nghệ trong Huyện Hội, góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho CCB và nhân dân ở cơ sở.

Một số hình ảnh dự thi của các đội

​ Liên hoan văn nghệ Cựu chiến binh Hoài Đức năm nay thu hút sự tham gia của 20 đội thi đến từ Hội CCB các xã, thị trấn trên địa bàn, với 40 tiết mục múa, hát đặc sắc. Các tiết mục có nội dung ca ngợi Việt Nam - Đất nước - Con người; Ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam quanh vinh, Chủ tịch Hồi Chí Minh vĩ đại đã lãnh đạo dân tộc ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, kiến thiết đất nước, vì một Việt Nam giàu đẹp, hùng cường; Ca ngợi Thủ đô - Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” với những thành tựu to lớn trong hội nhập và phát triển. Ca ngợi hình ảnh và phẩm chất tốt đẹp của lực lượng Cựu chiến binh trong các thời kỳ kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như trong đời sống xã hội, lao động sản xuất, góp phần xây dựng tổ chức Hội Cựu chiến binh các cấp ngày càng vững mạnh, huyện Hoài Đức ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tiết mục Linh thiêng Việt Nam của đội Sơn Đồng  đạt giải tiết mục xuất sắc nhất

Nhờ sự nỗ lực và tâm huyết của các cán bộ, hội viên cựu chiến binh, đa số các tiết mục dự thi được dàn dựng công phu, với những màn trình diễn ấn tượng, chất lượng. Khán giả không chỉ được thưởng thức những tiết mục đặc sắc mà còn được sống lại những ký ức hào hùng của một thời đấu tranh gian khổ nhưng đầy vinh quang của dân tộc. 

Đồng chí Vương Quốc Trung - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện

 trao giải tiết mục xuất sắc cho đội Sơn Đồng

Các đội đạt giải A Liên hoan văn nghệ Cựu chiến binh Hoài Đức

Các đội đạt giải B Liên hoan văn nghệ Cựu chiến binh Hoài Đức

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 8 giải A, 12 giải B cho các đội dự thi. Tiết mục văn nghệ Linh thiêng Việt Nam của đội Sơn Đồng được trao giải tiết mục xuất sắc nhất. Đội Sơn Đồng cũng là đội được chọn đại diện huyện Hoài Đức tham dự Liên hoan Nghệ thuật Cựu chiến binh Thủ đô Lần thứ VI năm 2024.

Phương Lan
 

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh