Tin tức nổi bật

Đảng bộ khối Doanh nghiệp huyện công bố Quyết định thành lập và ra mắt Chi bộ Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng Đại Việt
Ngày đăng 14/09/2024 | 02:30  | View count: 25

Sáng 14/9, Đảng ủy khối Doanh nghiệp huyện tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Chi bộ Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng Đại Việt.

Đại biểu chúc mừng buổi Lễ

Dự và chúc mừng buổi lễ có đồng chí Trần Văn Nghĩa-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng BCĐ thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU huyện; đồng chí Nguyễn Trọng Thọ-Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ; đồng chí Đỗ Khắc Dần - HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp huyện; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của huyện; đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã An Khánh, BCH Đảng bộ và Bí thư các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ khối doanh nghiệp huyện.

Đồng chí Trần Thị Kiều Huệ-Phó Bí thư Đảng uỷ khối Doanh nghiệp huyện

 thông qua Quyết định thành lập Chi bộ

Thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, thời gian qua, Ban chỉ đạo huyện, Đảng ủy khối doanh nghiệp huyện đã phối hợp rà soát, tuyên truyên, vận động tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Qua rà soát cho thấy, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng Đại Việt có trụ sở tại xã Vân Canh đủ điều kiện để thành lập Chi bộ. Đảng bộ Doanh nghiệp huyện đã phối hợp, hướng dẫn hoàn thiện thủ tục hồ sơ thành lập và ra mắt Chi bộ.

Đồng chí Đỗ Khắc Dần-HUV, Chủ tịch LĐLĐ, Bí thư Đảng uỷ khối Doanh nghiệp huyện trao Quyết định thành lập Chi bộ

Là doanh nghiệp được Sở kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 28/3/2022. Trụ sở Công ty tại Khu đất dịch vụ 4,5ha - xã Vân Canh, ngành nghề chính là Tư vấn, thiết kế, thi công xây dựng các công trình. Qua gần 03 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng Đại Việt đã từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, cung cấp sản phẩm không chỉ trên địa bàn Thành phố mà vươn ra nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước.

Đồng chí Phó Đình Dĩnh- Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần đầu tư

và phát triển xây dựng Đại Việt phát biểu tại buổi Lễ

Đến nay, công ty có 03 lao động chính và 20 lao động thời vụ, trong đó cả 03 lao động chính đều là đảng viên chính thức. Trong quá trình hoạt động, công ty luôn quan tâm đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Việc công ty thành lập Chi bộ đảng gồm 3 đảng viên chính là bước khởi đầu quan trọng để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp, đưa doanh nghiệp phát triển theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Trần Văn Nghĩa-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ dạo tại buổi Lễ

Dự và chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Trần Văn Nghĩa-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU huyện Hoài Đức chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Chấp hành Đảng bộ khối Doanh nghiệp huyện cũng như nhận thức, ý thức chính trị và sự quan tâm tới quyền lợi chính trị cho các thành viên, cán bộ, người lao động của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng Đại Việt trong việc phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Việc thành lập Chi bộ vừa là vinh dự cũng là trách nhiệm cao đối với lãnh đạo Chi bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty năm 2024 và những năm tiếp theo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị ngay sau khi thành lập, Chi bộ mà trực tiếp là đồng chí Bí thư Chi bộ phải tập trung, xây dựng kế hoạch để chi bộ đi vào hoạt động ngay, hiệu quả theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của cấp ủy cấp trên.

Trước hết cần tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng đội ngũ đảng viên, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tổ chức xây dựng mô hình “Chi bộ bốn tốt” làm cơ sở cho chi bộ đề ra chủ trương, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo; góp phần củng cố, xây dựng tổ chức đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn hiện nay. Phân công đồng chí đảng viên trong chi bộ phụ trách công tác Kiểm tra, giám sát của Đảng, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Chi bộ cũng cần quan tâm lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 07/8/2023, Kế hoạch số 171-KH/TU ngày 14/8/2023 của Thành ủy Hà Nội; Kế hoạch số 135-KH/HU ngày 18/8/2023 của Ban Thường vụ huyện ủy Hoài Đức về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị huyện Hoài Đức”. Thực hiện có hiệu quả Quy định số 144-QĐ/TW, ngày 09/5/2024 của Bộ chính trị khóa XIII, Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới. Tập trung rà soát, sớm có nghị quyết giới thiệu quần chúng ưu tú bồi dưỡng nhận thức về Đảng để từng bước phát triển đội ngũ đảng viên của chi bộ, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Công ty. Các đồng chí lãnh đạo Công ty phối hợp tốt về mọi mặt với chi bộ để đảm bảo sự thống nhất trong hoạt động công tác đảng với hoạt động công tác truyền thông của Công ty.

Đồng chí Đỗ Khắc Dần-HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp huyện phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị Đảng bộ khối Doanh nghiệp cần quan tâm hơn đối với các tổ chức Đảng trực thuộc mới thành lập nói chung và Chi bộ Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển xây dựng Đại Việt nói riêng về nghiệp vụ trong các mặt công tác Đảng; gắn công tác Đảng với các hoạt động chính trị, chuyên môn của doanh nghiệp; cần phân công đồng chí đảng ủy viên phụ trách các Chi bộ mới thành lập là những đồng chí có kinh nghiệm thực tiễn, tâm huyết và có thời gian với công tác Đảng tại các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước để giúp đỡ Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và ngày một phát triển mạnh mẽ, toàn diện./.

Thanh Thạo

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh