Tin tức nổi bật

Tổ Đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - đơn vị bầu cử số 24, làm việc với lãnh đạo huyện Hoài Đức về kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I/2024 và một số nhiệm vụ chính trị trọng tâm
Ngày đăng 12/04/2024 | 09:00  | View count: 75

Chiều 11/4, Tổ Đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 24 gồm ông Nguyễn Quang Đức-Uỷ viên BTV, Trưởng ban Nội chính Thành uỷ; ông Nguyễn Xuân Đại-Thành uỷ viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và ông Duy Hoàng Dương-Trưởng ban Pháp chế HĐND Thành phố làm việc với lãnh đạo huyện Hoài Đức. Về phía huyện có đồng chí Trần Văn Nghĩa-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hoàng Trường-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể huyện.

Đồng chí Nguyễn Anh-UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức

 thông qua báo cáo tại buổi làm việc

Trong quý I/2024, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm gắn với việc rà soát, hoàn thành các chỉ tiêu của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện khoá XXIV. Tổng thu ngân sách nhà nước trên đị a bàn ước thực hiện 583.388 triệu đồng. Tổng thu ngân sách huyện, xã ước thực hiện 566.060 triệu đồng. Tổng chi ngân sách huyện, xã ước thực hiện 224.111,2 triệu đồng, đạt 6,2% dự toán Thành phố và HĐND huyện giao.

Huyện đã tập trung triển khai các nhiệm vụ hoàn thiện các tiêu chí thành lập Quận, Phường. Đề xuất chủ trương đầu tư một số dự án đáp ứng các tiêu chí để triển khai thực hiện. Chỉ đạo chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đầu tư công theo kế hoạch, đặc biệt là các dự án trọng điểm như: Đường vành đai 3.5, các tuyến đường giao thông khung, các dự án trường học, đất dịch vụ, đấu giá. Đôn đốc các Nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án đô thị, nhà ở, thương mại. Báo cáo, đề xuất danh mục các dự án có sử dụng đất thực hiện theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Chỉ đạo lập nhiệm vụ, đồ án quy hoạch đối với 13 khu dân cư nằm trong vùng phát triển đô thị; lập quy hoạch chi tiết đối với các khu công viên thể dục thể thao và đề xuất lập quy hoạch đối với khu vực ngoài vùng phát triển đô thị (vùng bãi sông Đáy). Đôn đốc hoàn thiện công tác cấp nước sạch tập trung đối với các xã vùng bãi sông Đáy...

Duy trì tốt các hoạt động thương mại, dịch vụ. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ổn định; các mặt hàng sản xuất tại các làng nghề duy trì hiệu quả, tạo thu nhập, giải quyết việc làm thường xuyên góp phần nâng cao đời sống của nhân dân. Chỉ đạo, đôn đốc Chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cụm công nghiệp Đông La, Dương Liễu giai đoạn 2; tiếp tục báo cáo Thành phố cập nhật hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Minh Khai, cụm công nghiệp Cát Quế.

Công tác quản lý, sử dụng đất đai, môi trường, giải phóng mặt bằng, đấu giá quyền sử dụng đất, triển khai đất dịch vụ tiếp tục được quan tâm; quyết liệt trong việc phát hiện và xử lý các vi phạm trong quản lý và sử dụng đất đai.

Trong lĩnh vực văn hoá-xã hội, huyện đã chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch năm học đối với các nhà trường; tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng huyện lần thứ XV; chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định; triển khai hiệu quả công tác quốc phòng, quân sự địa phương, giao quân hoàn thành 100% chỉ tiêu đảm bảo chất lượng.

Hoài Đức cũng tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị; chấn chỉnh việc thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đã kiểm tra công vụ đột xuất đối với 12 cơ quan, đơn vị; tiếp nhận 1.341 hồ sơ và giải quyết theo quy định, đã giải quyết trong hạn là 89,86%, đang giải quyết trong hạn 136 hồ sơ chiếm 10,14%.

Tiếp tục thực hiện giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô trên địa bàn, đến nay huyện đã phê duyệt và thu hồi đất được 235,17 ha của 6.276 hộ và đất công, số tiền 1.839,4 tỷ đồng. Diện tích đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng là 234,85 ha của 6.267 hộ và đất công, số tiền 1.832,4 tỷ đồng. Đạt 98,0% trên tổng diện tích dự án. Còn 9 hộ có đất và 03 hộ tài sản trên đất công chưa nhận tiền, diện tích 0,33 ha; đã thực hiện chi trả hỗ trợ đối với 2.536/2.562 ngôi mộ, số tiền 26,39 tỷ đồng (Trong đó có 2.330 ngôi mộ đã di chuyển, đạt 90,94 %). Đối với 2 dự án tái định cư phục vụ thu hồi đất dự án đường Vành đai 4, đã thực hiện chi trả khối lượng thi công đạt 50% tại xã Đông La và 95% tại xã Đức Thượng

​ ​

  ​

Đại diện các cơ quan chuyên môn của huyện trao đổi tại buổi làm việc

Về thực hiện xây dựng Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đến nay, huyện Hoài Đức có 16/19 xã được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, đạt tỷ lệ 84,2%; 03/16 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Trong quý I, UBND huyện đã giao chỉ tiêu đối với 03 xã thực hiện xây dựng Nông thôn mới nâng cao, 04 xã xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Hoàn thiện hồ sơ báo cáo cấp thẩm quyền công nhận Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. Qua việc tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của 75,27% số hộ dân đối với kết quả xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, 98% - 99,34% số hộ được lấy ý kiến thể hiện sự hài lòng với nội dung từ câu 1-9; 99,46% sự hài lòng với nội dung ở câu 10. Ngày 22/3/2024, Ban chỉ đạo Chương trình 04 Thành phố đã họp bỏ phiếu thống nhất đề nghị công nhận huyện Hoài Đức đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Trong thực hiện đề án xây dựng huyện thành quận, Hoài Đức đã chủ động để hoàn thành các tiêu chí; đồng thời báo cáo với Thành phố đối với những vướng mắc về quy hoạch. Huyện đã đạt 27/31 tiêu chí. Hiện nay các phòng, ban, ngành huyện và UBND các xã, thị trấn đang phối hợp với đơn vị tư vấn để hoàn thiện hồ sơ, dự kiến báo cáo Thành phố và các Sở, ngành Thành phố trong quý II/2024. Huyện cũng đang tiếp tục thực hiện 10 dự án trọng điểm cấp Thành phố, bao gồm: 08 dự án giao thông, 01 dự án Bệnh viện và 01 dự án công viên trung tâm trọng điểm trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Trường-Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức

 phát biểu tại buổi làm việc

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị những nội dung liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; xây dựng huyện thành quận; giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu HĐND Thành phố từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.

Ông Nguyễn Quang Đức-Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Thành uỷ

 phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Đức-Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Thành uỷ đề nghị huyện tiếp tục tập trung để hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đảng hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV đã đề ra. Đồng thời, tập trung cao cho các nhiệm vụ trọng tâm trong đó ưu tiên cho hoàn thành các tiêu chí phát triển huyện thành quận. Theo Trưởng ban Nội chính Thành uỷ, Hoài Đức cần đánh giá cụ thể hơn đối với các tiêu chí chưa đạt để hoàn thành từng nội dung; cần làm việc với cơ quan chuyên môn của Thành phố để thống nhất đối với việc thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính các xã trên địa bàn cũng như đầu tư cơ sở vật chất đối với các trường học công lập trên địa bàn huyện do thành phố quản lý; Khai thác tốt nguồn lực, tăng cường các giải pháp để đảm bảo thu thường xuyên. Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện, thi công các dự án đầu tư bệnh viên, công viên trung tâm huyện. Tiếp tục quan tâm và phối hợp để giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện trong các kỳ tiếp xúc với Đại biểu HĐND thành phố./.

Thanh Thạo-Cao Tùng

 

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh