Người tốt - việc tốt

05 gương “Người tốt – Việc tốt” tiêu biểu của huyện Hoài Đức được tôn vinh tại hội nghị sơ kết công tác thi đua – khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024 của Cụm Thi đua số 5, Thành phố Hà Nội
Ngày đăng 04/07/2024 | 15:30  | View count: 13

Chiều 04/7, Cụm thi đua số 5, Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Điển hình tiên tiến, Người tốt – Việc tốt và sơ kết công tác thi đua – khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024. Hội nghị được tổ chức tại huyện Phúc Thọ (đơn vị Cụm phó). Về phía huyện Hoài Đức, tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Hoàng Trường – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ, phòng Nội vụ huyện.

Các gương Điển hình tiên tiến, Người tốt – Việc tốt của các đơn vị Cụm thi đua số 5, Thành phố Hà Nội được biểu dương

Cụm thi đua số 5 - Thành phố Hà Nội gồm các huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ, Thạch Thất , Quốc Oai, Ba Vì và thị xã Sơn Tây. Tại hội nghị, các đơn vị đã thảo luận, thống nhất báo cáo kết quả công tác thi đua – khen thưởng 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tại huyện Hoài Đức, 6 tháng đầu năm 2024, huyện đã phát động triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua. Trong đó, tập trung thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và các phong trào thi đua khác phù hợp với thực tế của địa phương. Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đẩy mạnh tuyên truyền, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến; tăng cường công tác lãnh đạo và nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng. UBND huyện đã xét, trình khen thưởng cấp Nhà nước đối với 01 tập thể, 06 cá nhân. Đối với khen thưởng cấp Thành phố, có 01 tập thể được tặng Cờ thi đua, 15 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 01 tập thể và 18 cá nhân được nhận Bằng khen thành tích công tác năm. UBND huyện cũng khen thưởng đối với 140 tập thể và 650 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua chuyên đề và thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện. Đáng chú ý, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” và cuộc thi “Viết về gương Điển hình tiên tiến, Người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước huyện Hoài Đức” đạt kết quả tích cực, thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân tham gia với 185 bài viết. Kết quả có 18 giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc; trong đó 01 tác phẩm đạt giải Khuyến khích cấp Thành phố. Toàn huyện có 27 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt – Việc tốt” cấp Thành phố và 11 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt – Việc tốt” cấp huyện. Thông qua các phong trào thi đua toàn diện trên các lĩnh vực và Cuộc thi đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, xuất hiện nhiều tấm gương “Người tốt, việc tốt”, gương điển hình tiên tiến và mô hình thi đua mới mang lại hiệu quả tích cực đóng góp vào kết quả nổi bật toàn diện trên các lĩnh vực công tác của huyện.

Nhân dịp này, Cụm thi đua số 5 – Thành phố Hà Nội biểu dương 35 Điển hình tiên tiến, Người tốt - Việc tốt của 7 đơn vị trong Cụm đã được UBND Thành phố khen thưởng. Qua đây nhằm ghi nhận và tôn vinh kịp thời các cá nhân có những hành động đẹp, việc làm tốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Các gương “Người tốt – việc tốt” tiêu biểu của huyện Hoài Đức được tôn vinh

Huyện Hoài Đức có 05 gương “Người tốt – Việc tốt” tiêu biểu được tôn vinh gồm: bà Nguyễn Kim Oanh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Đồng là cán bộ quản lý gương mẫu, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường; tích cực tham gia các chương trình ủng hộ, nhân đạo và các phong trào thi đua do các cấp phát động với tổng số tiền gần 30 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Chúc – Khu 5, thị trấn Trạm Trôi là công dân gương mẫu có tấm lòng lương thiện; thường xuyên ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thị trấn. Trong 3 năm qua, bà đã tặng 137 suất quà, trị giá 80 triệu đồng cho người già, trẻ em, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Ông Nguyễn Hữu Hồng – thôn 6, xã Yên Sở là hội viên Cựu chiến binh có tinh thần trách nhiệm đóng góp các phong trào, hoạt động ủng hộ nhân đạo trong và ngoài địa phương, số tiền 20 triệu đồng. Ông Nguyễn Phú Hưng – thôn Nội, xã Đức Thượng luôn đi đầu trong các phong trào thiện nguyện; trong đó đã vận động người thân, bạn bè chung tay ủng hộ số tiền 50 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị dụng cụ thể dục thể thao, trồng cây xanh tại các điểm công cộng trên địa bàn thôn, góp phần xây dựng cảnh quan khu dân cư xanh – sạch – đẹp. Ông Nguyễn Mạnh Hùng – thôn Kim Hoàng, xã Vân Canh tích cực đi đầu, gương mẫu trong các cuộc vận động nhân dân, công tác xã hội. Ông cùng người thân đã ủng hộ 1,2 tỷ đồng để xây dựng, tu bổ cổng làng thôn Kim Hoàng.

Phượng Nguyễn

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh