Kinh tế - chính trị

Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Trúc Anh làm việc với Đảng bộ xã Di Trạch
Ngày đăng 06/09/2024 | 02:30  | View count: 25

Sáng 06/9, Thường trực Huyện uỷ tổ chức làm việc với BCH Đảng bộ xã Di Trạch trạch về kết quả công tác năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024; nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Các đồng chí chủ trì hội nghị

Đồng chí Nguyễn Trúc Anh-Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ và đồng chí Trần Văn Nghĩa-Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Cùng làm việc có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo UBND, các ban xây dựng đảng và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.

Đồng chí Phạm Văn Mạnh-Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Di Trạch thông qua báo cáo

Báo cáo với đoàn công tác của Huyện uỷ, Thường trực Đảng uỷ xã Di Trạch cho biết: Đảng bộ xã hiện có 336 đồng chí, sinh hoạt ở 12 chi bộ. Trong năm 2023 và sáu tháng đầu năm 2024, Đảng uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, tiếp tục công tác GPMB các dự án trên địa bàn xã bằng 328 văn bản. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động, sáng tạo, tập trung hiện tốt các nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả. Đã kết nạp được 11 Đảng viên mới, đang hoàn thiện 4 hồ sơ. Đảng ủy, UBKT Đảng uỷ đã xây dựng và ban hành Kế hoạch về công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 và đã tổ chức được 2 cuộc giám sát, 01 cuộc kiểm tra.

 Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác trọng tâm. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Lý Tiến Quy-Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Di Trạch  trao đổi tại hội nghị

 Về phát triển kinh tế-xã hội, trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, kinh tế của xã có sự tăng trưởng khá. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng thương mại - dịch vụ, Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng; giảm tỷ trọng nông nghiệp. Thu nhập bình quân đầu người đạt: 78.000.000 đồng/người/năm. Công tác quản lý đất đai được thực hiện tốt, trong năm 2023, phát hiện và đã xử lý 02 trường hợp vi phạm; đến nay đã cấp được 34 giấy CNQSD đất ở cho nhân dân. Đã phối hợp triển khai giao được 119 thửa đất dịch vụ. Phối hợp với Trung tâm Thát triển quỹ đất, Ban Quản lý dự án ĐTXD huyện thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với dự án trường Mầm Non Di Trạch 2, trường THCS và đoạn đường LK6. Từ đầu năm 2023 đến nay, xã đã phối hợp lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng đối với 03 công trình, UBND huyện Hoài Đức đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 03 công trình có vi phạm. Tiếp tục triển khai cuộc thi giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, xạch, đẹp, an toàn trên địa bàn xã. Kết quả từ đầu năm 2023 đến nay xã đạt 04 giải ba, 04 giải nhì của Huyện. Rác thải được các nhân viên vệ sinh thu gom và vận chuyển đến điểm tập kết để HTX Thành Công vận chuyển đi trong ngày.

Công tác văn hóa, thông tin, tuyên truyền trên địa bàn xã được đảm bảo góp phần thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ của địa phương. Việc thực hiện chính sách xã hội cho các đối tượng được đảm bảo theo đúng quy định của nhà nước. Trên địa bàn xã không còn hộ nghèo. Thực hiện tốt công tác y tế chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đặc biệt đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Về giáo dục, năm học 2023-2024 của cả 3 nhà trường đều đạt kết quả cao tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99%. Công tác quốc phòng được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các vụ việc phát sinh đều được Công an xã xử lý kịp thời. Di Trạch cũng đã tập trung mọi nguồn lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đến nay xã đã đạt 11/16 tiêu chí phường.

Đồng chí Nguyễn Anh-UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao đổi tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Đăng Sơn-UV BTV, Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ  trao đổi tại hội nghị

  • ​ ​ 
  • Đại diện các ngành chuyên môn của huyện trao đổi tại buổi làm việc

Tại hội nghị, các thành viên đoàn công tác của Huyện uỷ đã trao đổi làm rõ những tồn tại, hạn chế cũng như những kiến nghị của xã liên quan đến công tác thu, chi ngân sách; đầu tư xây dựng cơ bản; giải phóng mặt bằng; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao đất dịch vụ, quản lý diện tích đất xen kẹt; phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên. Đại biểu cũng quan tâm trao đổi về công tác cán bộ, chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2024-2025.

Đồng chí Nguyễn Trúc Anh-Thành uỷ viên Bí thư Huyện uỷ Kết luận hội nghị

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trúc Anh-Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đề nghị xã Di Trạch tiếp tục rà soát các chỉ tiêu nhiệm vụ của năm 2024 và nhiệm kỳ 2020-2025 để có giải pháp hữu hiệu hoàn thành sớm. Tiếp tục quán triệt tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bảo chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, bám sát phòng ban chuyên môn của huyện để giải quyết dứt điểm những nhiệm vụ còn vướng mắc, nhất là trong công tác giao đất dịch vụ, giải phóng mặt bằng, hoàn thành các tiêu chí phường... Di Trạch cần quan tâm đặc biệt tới công tác cán bộ, khẩn trương bổ sung quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ mới đảm bảo cơ cấu trong đó quan tâm ưu tiên cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng lưu ý Đảng bộ xã cần quan tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, có biện pháp, giải pháp để ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức cách mạng đối với một số đảng viên. Cần tăng cường vai trò giám sát phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị của địa phương./.

Thanh Thạo

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh