Hoạt đông của hội đồng nhân dân

Tổ Đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 24, tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố
Ngày đăng 25/07/2024 | 18:45  | View count: 92

Sáng 25/7, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 24, đã tiếp xúc cử tri huyển Hoài Đức sau Kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự buổi tiếp xúc có ông Hồ Trung Nghĩa-Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Anh-Uỷ viên ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Đăng Sơn-UV BTV, Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ; bà Nguyễn Thanh Tú-UV BTV Huyện uỷ, Chủ tịch UB MTTQ huyện cùng các cử tri Hoài Đức.​

Trong không khí thiêng liêng của Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng,

đại biểu và cử tri dự tiếp xúc đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, ông Duy Hoàng Dương-Uỷ viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội báo cáo tới cử tri huyện Hoài Đức về kết quả Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Duy Hoàng Dương-Uỷ viên Thường trực, Trưởng ban Pháp chế HĐND thành phố Hà Nội

báo cáo tới cử tri huyện Hoài Đức về kết quả Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, xây dựng, cử tri Hoài Đức cơ bản nhất trí với báo cáo của Tổ Đại biểu HĐND thành phố, đồng thời phát biểu các ý kiến, kiến nghị những vấn đề mà nhân dân Hoài Đức quan tâm.

Cử tri Nguyễn Đình Linh phát biểu tại buổi tiếp xúc

Cụ thể: cử tri Nguyễn Đình Linh - Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Hoài Đức đề nghị thành phố quan tâm bố trí vốn cho các dự án trên địa bàn huyện, đã được thành phố phê duyệt; đồng thời chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng hạ tầng xã hội theo quy hoạch, nhất là những dự án trường học trong các khu đô thị trên địa bàn huyện. Đề nghị thành phố yêu cầu các chủ đầu tư khu đô thị cam kết rõ tiến độ thực hiện dự án trường học, nếu tiếp tục chậm tiến độ, chủ đầu tư phải bàn giao lại phần diện tích đất xây trường cho huyện để thực hiện đầu tư công, nhằm đáp ứng nhu cầu trường lớp trên địa bàn huyện.

Cử tri Nguyễn Quang Lộc phát biểu tại buổi tiếp xúc

Cử tri Nguyễn Quang Lộc - xã La Phù phản ánh: Tuyến tỉnh lộ 423 (đường 72 cũ) từ ngã 3 Biển Sắt (quận Nam Từ Liêm) đến cầu 72, qua địa bàn 4 xã của huyện Hoài Đức gồm: An Khánh, La Phù, An Thượng và Vân Côn hiện nay nhiều vị trí xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Đoạn qua địa bàn xã La Phù có chiều dài khoảng 500m, từ Chùa Tổng đến xí nghiệp gạch Hữu Hưng, hiện tại không có vỉa hè và hệ thống tiêu thoát nước. Mỗi khi mưa to thường gây ngập úng, ảnh hưởng đến giao thông đi lại và sinh hoạt của người dân. Cử tri đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, kiểm tra cải tạo các vị trí xuống cấp và quan tâm xây dựng cống tiêu thoát nước tại vị trí thôn Chùa Tổng xã La Phù và sớm có kế hoạch triển khai thi công xây dựng mở rộng tuyến tỉnh lộ 423 từ ngã 3 Biển Sắt quận Nam từ Liêm khớp nối với đường Vành đai 4, để bảo đảm giao thông thuận lợi, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển.

 ​ ​

Đại biểu dự Hội nghị tiếp xúc

Ngoài ra, trên địa bàn xã La Phù có 384/499 hộ được giao đất dịch vụ, tương đương 223/249 thửa đất, đạt 76,95% số hộ và 89,5% ô đất được giao. Tuy nhiên hiện nay, còn nhiều hộ dân bị thu hồi trên 1.500m2 đất nông nghiệp, nhưng chỉ được giao tối đa 150m2 đất dịch vụ. Cử tri đề nghị UBND thành phố Hà Nội và cấp có thẩm quyền xem xét, giao nốt số diện tích dịch vụ mà các hộ dân bị thu hồi vượt hạn mức; tiếp tục giao đất dịch vụ đối với các hộ có tỷ lệ thu hồi đất trên 30% đã ghép thửa với các hộ có tỷ lệ thu hồi dưới 30% tại vị trí số thứ tự ô đất dịch vụ đã bắt thăm được và đã được phê duyệt kết quả.

Cũng liên quan đến đất dịch vụ theo Nghị định 17 của Chính phủ, cử tri Lê Duy Định- xã Kim Chung phản ánh: Trước kia, khi giao đất nông nghiệp là giao theo khẩu trong hộ. Tại thời điểm năm 1992, khi thu hồi đất được hưởng đất dịch vụ 10%, tối đa một hộ được 150m2. Trong đó có phần của các nhân khẩu trong hộ được giao đất, đến nay các con đã trưởng thành và có gia đình riêng muốn tách đất dịch vụ cho các con, nhưng không được tách. Cử tri kiến nghị thành phố xem xét, cho phép các hộ được tách đất dịch vụ cho các thành viên trong hộ.

Về công tác cấp phép xây dựng trên địa bàn huyện còn có một số vướng mắc: Đất có nguồn gốc là đất thổ cư cũ, sử dụng ổn định trước ngày 15/10/1993 và các trường hợp được thôn, xã giao không đúng thẩm quyền, tự chuyển mục đích sử dụng đất trước ngày 01/7/2014, phù hợp quy hoạch đất ở, nhưng chưa được được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Người dân có nhu cầu xây dựng nhà ở, nhưng hiện nay không thực hiện được thủ tục cấp giấy phép xây dựng, do không có giấy tờ đất đai theo quy định. Cử tri đề nghị cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn để tháo gỡ khó khăn, làm cơ sở để UBND tuyên truyền, hướng dẫn người dân chấp hành theo quy định.

Cử tri Nguyễn Trí Hồng Giang, xã Yên Sở phản ánh tuyến tỉnh lộ 422, đoạn qua cầu Yên Sở bắc qua sông Đáy nền đường thấp nên thường xuyên ngập úng khi trời mưa, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Cử tri đề nghị thành phố xem xét, có giải pháp khắc phục để bảo đảm an toan giao thông qua đoạn đường này.

Ông Nguyễn Anh-UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện  phát biểu tại buổi tiếp xúc

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Anh-Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã giải đáp với cử tri những vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của UBND thành phố, huyện đã tổng hợp và sẽ tiếp tục báo cáo để được thành phố xem xét, giải quyết.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố, ông Duy Hoàng Dương tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Hoài Đức tại buổi tiếp xúc, trình HĐND thành phố để chuyển tới các cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định./.

Thanh Thạo

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh