hoạt động của các xã, thị trấn

Xã An Thượng tổ chức tiêm chủng vác xin phòng chống dịch Sởi trên địa bàn xã
Ngày đăng 14/10/2024 | 17:07  | View count: 4

Thực hiện Kế hoạch số 340/KH - UBND ngày 04/10/2024 của UBND huyện Hoài Đức về việc triển khai chiến dịch tiêm chúng vắc xin phòng, chống dịch Sởi trên địa bàn huyện Hoài Đức năm 2024.

Xã An Thượng tổ chức tiêm chủng vác xin phòng chống dịch Sởi trên địa bàn xã

Sáng 14/10 , UBND xã An Thượng tổ chức tiêm chủng vác xin phòng chống dịch Sởi trên địa bàn xã An Thượng năm 2024. Trên địa bàn xã hiện nay có trên 224 đối tượng được tiêm phòng Sởi - Rubella là trẻ em từ 1-5  đang sinh sống trên địa bàn xã và các nhân viên y tế có nguy cơ tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh điều trị bệnh nhân sởi trên địa bàn xã chưa được tiêm đủ mũi vắc xin chứa thành phần sởi Rubella theo quy định.

 

Các gia đình làm thủ tục trước khi vào thăm khám tiêm phòng

Các gia đình khi đưa con em đến tiêm chủng đã phối hợp với cán bộ y tế khai báo tình trạng sức khỏe của trẻ, tình trạng trẻ sau khi tiêm các mũi vắc xin trước đây để bác sĩ thăm khám lâm sàng và có chỉ định tiêm phù hợp. Buổi tiêm chủng diễn ra nghiêm ngặt, tuân thủ đầy đủ các quy định an toàn của Bộ Y tế. Trẻ em được khám sàng lọc cẩn thận trước khi tiêm nhằm đảm bảo đủ điều kiện về sức khỏe. Kết quả cho thấy không có trường hợp nào bị phản ứng sau tiêm. Các đội tiêm chủng và cấp cứu đã chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị y tế cần thiết.

 

Các bác sĩ tiến hành tiêm Sởi cho trẻ

Việc tiêm chủng vắc xin Sởi, Rubella nhằm tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh Sởi, Rubella trong cộng đồng, đảm bảo trên 95% trẻ em từ 1 đến 10 tuổi chưa được tiêm chủng, tiêm chưa đủ mũi vắc xin theo quy định tại vùng nguy cơ, vùng đang có các ca bệnh sởi được tiêm 01 mũi vắc xin Sởi - Rubella góp phần tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh Sởi – Rubella trong cộng đồng huyện Hoài Đức nói chung và xã An Thượng nói riêng./.

Cao Tùng

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh