hoạt động của các xã, thị trấn

Tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình tại xã Vân Canh
Ngày đăng 18/10/2024 | 10:00  | View count: 18

Chiều 17/10, UBND xã Vân Canh phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình đến nhân dân trên địa bàn xã. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Thu Hằng – Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện cũng đại diện Bưu điện huyện Hoài Đức và Trung tâm Từ Liêm, lãnh đạo UBND xã Vân Canh cùng hơn 50 người dân trên địa bàn xã.

Đại biểu dự hội nghị

Đồng chí Nguyễn Hùng Cường – Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện phát biểu khai mạc

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến những nội dung cơ bản về chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình, trong đó tập trung vào các thủ tục tham gia, địa điểm đăng ký tham gia, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình, mức hỗ trợ tiền đóng của Nhà nước đối với người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện áp dụng tại thời điểm hiện tại; thủ tục khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế, mức hưởng Bảo hiểm y tế của các nhóm đối tượng khi đi khám chữa bệnh... Đồng thời giải đáp những thắc mắc về những vấn đề liên quan, những vướng mắc trong quá trình đi khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế, quyền lợi khi tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế.

Báo cáo viên truyền đạt các nội dung tại hội nghị

 Qua đó, đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trong việc vận động, huy động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế. Giúp người dân hiểu để tự nguyện tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Hương Đỗ

  Bản đồ hành chính

  PHẦN MỀM TÁC NGHIỆP

  THƯ VIỆN ẢNH

  Thời tiết

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh